Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng

Các nhà khoa học Anh đã sáng tạo ra mẫu bàn phím máy tính linh động mỏng như một tờ giấy và có thể biến bất cứ khu vực nào trên bàn phím thành một bề mặt cảm ứng.

Công ty công nghệ Cambridge Silicon Radio (CSR) của Anh vừa tuyên bố mẫu bàn phím của họ là mỏng nhất thế giới, chỉ dày bằng 0,5 mm và mang lại cho người tiêu dùng "một cái nhìn về giao diện máy tính tương lai" chỉ mỏng như tờ giấy, không dây và cảm ứng.

Thiết bị này có thể được dùng để mở rộng các khu vực cảm ứng của tablet và smartphone, vì thế người dùng có thể sử dụng bàn phím mỏng để gõ các tin nhắn trên điện thoại.

Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng
Mẫu bàn phím này mỏng như một tờ giấy, chỉ bằng 0,5 mm

Nó kết hợp công nghệ không dây tiêu thụ ít điện năng của công ty với thiết bị điện tử tiên tiến có thể in và rất linh hoạt. Paul Williamson, giám đốc mảng Low Power Wireless của CSR nói: "Thiết bị có thể làm công việc nhập chữ (text) cơ bản cũng như điều khiển cảm ứng và cử chỉ, vì thế bạn có thể vuốt, phóng to, thu nhỏ cũng như dùng nhiều cử chỉ phức tạp hơn khác, giống như mọi người đang dùng trên các thiết bị màn hình cảm ứng".

"Nó cũng có thể được dùng cùng với bút dạng kim để nhận dạng chữ viết tay và để vẽ, phác thảo", ông nói thêm.

Công ty nói rằng bàn phím này có thể tích hợp vào vỏ bảo vệ của tablet, hoặc dùng để tạo ra các cùng cảm ứng rộng trên máy tính để bàn.

Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng

Thiết bị sẽ gia tăng thêm "trải nghiệm bàn phím đầy đủ" cho máy tính bảng mà không dùng bàn phím ảo trên màn hình như hầu hết các phần mềm bàn phím dành cho tablet hiện nay

Hãng tuyên bố thiết bị sẽ gia tăng thêm "trải nghiệm bàn phím đầy đủ" cho máy tính bảng mà không dùng bàn phím ảo trên màn hình như hầu hết các phần mềm bàn phím dành cho tablet hiện nay.

Bề mặt mỏng như một tờ giấy được kết nối không dây, sử dụng chip CSR1010 mới tối ưu hóa cho công nghệ "Bluetooth Smart". Điều này cho phép nó kết nối với các smartphone và tablet Apple mới nhất cũng như các máy tính Windows 8, sử dụng ít điện năng hơn công nghệ Bluetooth chuẩn. Cảm ứng độ trễ được giảm thiểu chưa đến 12 phần nghìn giây, đảm bảo phản hồi thị giác gần như ngay lập tức.

Ông Williamson nói: "Các khách hàng muốn có những phụ kiện không dây sáng tạo, di động hoạt động với các thiết bị di động của họ".

Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng

Bàn phím có công nghệ in phun vì thế "nó có thể nhanh chóng tạo ra trong nhiều định dạng khác nhau và phù hợp với kích cỡ của nhiều máy tính bảng và smartphone bán trên thị trường hiện nay", ông nói.

CSR hợp tác với hãng Atmel và Conductive Inkjet Technology để sản xuất ra bề mặt mỏng như tờ này. Họ sử dụng cảm ứng silicon Atmel để cảm nhận nhiều điểm tiếp xúc trên bề mặt và các bán dẫn in của Conductive Inkjet Technology để có lớp màng linh hoạt.

Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng
Chiếc bàn phím này cũng có thể được dùng cùng với bút dạng kim để viết tay và để vẽ, phác thảo

Sản phẩm sẽ ra mắt tại sự kiện IFA 2013 diễn ra tại Berlin, Đức vào thứ 6 này.

Video giới thiệu bàn phím:

Thứ Tư, 04/09/2013 14:27
31 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp