Axis IP-Surveillance: Hệ thống camera quan sát thông minh qua mạng

Sử dụng các mạng IP tiêu chuẩn (LAN, Intranet, Internet...) để truyền thông tin; người sử dụng có thể truy cập và hiển thị hình ảnh từ bất cứ nơi đâu vào bất cứ thời điểm nào; khả năng mở rộng cao... đó là một số tính năng vượt trội của Axis IP-Surveillance - hệ thống camera quan sát thông minh qua mạng được Axis - một trong những cty hàng đầu trong lĩnh vực camera IP - giới thiệu sáng hôm qua (24/10).

Axis IP-Surveillance sử dụng các mạng IP tiêu chuẩn nên tất cả các tín hiệu cần thiết đều được truyền qua hệ thống mạng. Với một kết nối mạng đơn giản là người dùng có thể quản trị, hiện thị và điều khiển camera từ bất cứ máy tính nào trong hệ thống mạng thông qua các trình duyệt web thông thường.

Ông Chu Văn Hùng (áo trắng) đang hướng dẫn khách xem hệ thống camera quan sát - Axis IP-Surveillance

Khi sử dụng hệ thống camera quan sát thông minh qua mạng - Axis IP-Surveillance - người sử dụng không bị giới hạn phạm vi đặt camera vì nó không phụ thuộc vào các đầu vào vật lý hay các thiết bị lấy hình ảnh. Ngoài ra, Axis IP-Surveillance còn hỗ trợ kết nối vào xDSL, modem, các thiết bị không dây hay điện thoại di động...

Bên cạnh đó, công nghệ IP Surveillance cho phép lưu trữ hình ảnh trực tiếp trên ổ đĩa cứng do đó rất tiện trong việc tìm kiếm và sao lưu các dữ liệu mà không sợ chất lượng hình ảnh suy giảm. Hình ảnh có thể được lưu trữ trên một hoặc nhiều máy tính ở trong mạng và hệ thống hỗ trợ lưu trữ từ xa. Chất lượng hình ảnh khi sử dụng công nghệ này cũng sẽ không bị suy hao trên đường truyền và lưu trữ. Hình ảnh được số hóa sử dụng công nghệ Motion-JPEG và Mpeg-4 và được lưu trữ dưới các định dạng ảnh (.jpg) hoặc video clip (.avi).

Theo ông Chu Văn Hùng, Giám đốc Công ty Tân Thành An, nhà phân phối sản phẩm Axis IP Surveillance tại Việt Nam thì việc lắp đặt sản phẩm này rất đơn giản, chỉ cần một kết nối bằng cable mạng tiêu chuẩn UTP là đã có thể chuyển hình ảnh từ rất nhiều camera cùng một lúc. "Hệ thống này cũng cho phép mở rộng như thêm vào hệ thống một hoặc nhiều camera và công việc này vô cùng đơn giản, không bị bất kỳ một giới hạn nào", ông Hùng cho biết.

Hệ thống camera quan sát thông minh qua mạng - Axis IP-Surveillance - hiện đã được triển khai lắp đặt tại Bộ Tài chính, Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Đông Á, Cục Hải quan Đồng Nai...

Đ.Huân

Thứ Tư, 25/10/2006 14:58
51 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp