Zenbook 17 Fold OLED ra mắt: Laptop màn hình gập đẹp, độc, lạ, giá 82 triệu đồng

ASUS chính là một trong những thương hiệu gây tiếng vang lớn nhất tại CES 2022 diễn ra đầu năm nay, với những màn ra mắt liên tiếp của hàng loạt sản phẩm mới cực kỳ thú vị. Đơn cử như trường hợp của ZenBook 17 Fold, mẫu laptop OLED 17 inch màn hình gập sở hữu thiết kế tuyệt đẹp cùng cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ.

Sau hơn nửa năm hoàn thiện, ZenBook 17 Fold phiên bản thương mại đã chính thức được ASUS trình làng, đi kèm hàng loạt điểm nhấn độc đáo về thiết kế ngoại hình cũng như bộ tính năng. Có thể nói đây là thành quả đáng chú ý đầu tiên của thỏa thuận hợp tác chưa từng có giữa ASUS, Intel và BOE Technology Group, đều là những “ông lớn” trên thị trường phần cứng máy tính hiện nay.

Trái tim của thiết bị là bộ vi xử lý Intel Core i7-1250U thế hệ thứ 12, đồ họa Iris Xe tích hợp, bộ nhớ RAM 16GB và SSD 1TB chuẩn PCIe 4.0. 2 cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt 4 được hỗ trợ và đáp ứng bộ tiêu chuẩn Intel EVO cho máy tính xách tay mỏng nhẹ. Tất cả được cung cấp năng lượng bởi viên pin dung lượng 75Whrs.

ASUS tuyên bố ZenBook 17 Fold là mẫu laptop đầu tiên trên thế giới có màn hình OLED gập kích thước lên tới 17,3 inch, và hoàn toàn không có bàn phím vật lý tích hợp. Hệ thống bản lề độc đáo ở giữa khung máy có thể gập mở linh hoạt để tạo ra hai màn hình tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2.5K, và được thiết kế để chịu được tới 30.000 chu kỳ đóng mở mà không lo hư hại vật lý.

Thậm chí, khi gập lại hoàn toàn, thiết bị sẽ trở thành một thiết bị cực kì nhỏ gọn với màn hình 12.5 inches, nhỏ hơn cả một tờ giấy A4 thông thường. Máy có kích thước 378,5 × 287,6 × 8,7mm khi mở ra và 190 × 287,6 × 12,9mm khi gấp lại.

ASUS cho biết tấm nền trang bị trên Zenbook 17 Fold OLED được PANTONE công nhận về độ chính xác màu sắc, hỗ trợ tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1, chứng nhận VESA cho HDR True Black 500, và sở hữu gam màu DCI-P3 100%. Thời gian phản hồi 0,2ms, độ sáng HDR 500 nits và tỷ lệ màn hình trên thân máy là 87%, cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, khá đáng tiếc tốc độ làm tươi (tần số quét) lại bị giới hạn ở mức 60Hz.

 ZenBook 17 Fold
 ZenBook 17 Fold
 ZenBook 17 Fold
 ZenBook 17 Fold

Tạm đặt vấn đề cấu hình sang một bên. Khía cạnh được quan tâm hơn cả trên Zenbook 17 Fold OLED nằm ở tính đa dạng, linh hoạt trong sử dụng thực tế. Thiết bị có thể vận hành như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn khi được mở ra hoàn toàn, hoặc gấp màn hình theo góc 90 độ và sử dụng như chiếc laptop dạng vỏ sò thu nhỏ, với bàn phím Bluetooth hoặc bàn phím ảo ở nửa màn hình dưới.

Tất nhiên ASUS cũng đã bổ sung một số tính năng phần mềm đặc biệt trên Windows 11, được thiết kế riêng để khai thác tối đa tính đa dụng của Zenbook 17 Fold OLED, cũng như mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và linh hoạt hơn. Ngoài ra, ASUS “tặng kèm” trong hộp sản phẩm bàn phím ErgoSense với bàn di chuột tích hợp, nhằm phục vụ nhu cầu của những người không quen sử dụng bàn phím ảo.

Một vài trang bị đáng chú ý khác bao gồm khả năng hỗ trợ kết nối WiFi 6E và Bluetooth 5.2, hệ thống 4 loa Dolby Atmos được tinh chỉnh bởi Harman Kardon, Camera HD IR hỗ trợ Windows Hello và chip Intel Visual Sensing Controller mới hỗ trợ các tính năng như phát hiện sự hiện diện của người dùng. Ngoài ra, Zenbook17 Fold còn được trang bị một cảm biến màu tích hợp để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, và một webcam 5 MP với công nghệ giảm nhiễu của ASUS hỗ trợ khả năng gọi video chất lượng tốt hơn.

ZenBook 17 Fold OLED sẽ lên kệ với mức giá 3.499 USD (khoảng 82 triệu đồng). Đây là sản phẩm được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho laptop trong tương lai gần.

Thứ Bảy, 10/09/2022 15:27
53 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ