Apple xin lỗi vì iPhone 4 sóng kém

Apple xin lỗi vì họ đã tính toán sai về cường độ sóng của iPhone 4 và hứa hẹn sẽ ra phần mềm sửa chữa trong vài tuần tới.

>>> iPhone 4 – đủ thứ "bệnh"
>>>
Apple tìm kỹ sư ăngten sau lỗi iPhone 4 mất sóng

"Khi điều tra, chúng tôi đã choáng váng khi thấy rằng công thức sử dụng để tính toán cường độ tín hiệu hiển thị là hoàn toàn sai," Apple nói trong một bức thư ngỏ cho các khách hàng đăng hôm qua.

Apple xin lỗi vì sóng iPhone yếu, một hành động hiếm có từ công ty nổi tiếng là khôn khéo về marketing. Chiếc di động mới của "Quả táo" bán ra thị trường chưa được vài tuần.


Cách cầm thông thường như hình quảng cáo của Apple làm iPhone mất sóng.

iPhone 4 xuất hiện trên các hệ hàng từ 24/6, ngay sau khi đến tay, hàng loạt người dùng đã than phiên về các vấn đề, trong đó nổi bật là sóng yếu và tắt hẳn thi cầm tay che đi phần khớp nối cạnh bên.

Vài ngày trước, Apple đã bị những khách hàng đầu tiên nộp đơn kiện vì các vấn đề liên quan đến ăng ten trên iPhone 4.

Trong bức thư ngỏ đăng trên trang web của mình, Apple nói, mọi chiếc di động đều bị giảm sóng bởi việc đặt tay che đi phần tiếp nhận, vấn đề này không dừng lại ở iPhone mà còn cả Nokia, RIM BlackBerry hay các model chạy Android. Nhưng Apple cũng thừa nhận, iPhone 4 đã bị khách hàng phàn nàn rất nhiều.

Trước đó, đối thủ của "Quả táo" Motorola đã đăng một hình ảnh quảng cáo, trong đó có ý chế giễu iPhone 4 khi nói, smartphone Droid X của hãng có thể cầm theo mọi cách mà không hề mất sóng.


Dù lỗi, iPhone 4 vẫn là thiết bị ra mắt thành công nhất của Apple.

Trong khi phần lớn di động trên thị trường được đặt ăng ten tiếp nhận sóng tại nơi người dùng ít có khả năng chạm đến, thì iPhone 4 lại có thiết kế khá khác thường. Với một đường viền bo xung quanh, Apple đã đặt bộ phận nhận sóng tại vị trí mà khi cầm, phần lớn tay người dùng áp lên che lại.

Apple cam kết, sẽ cùng AT&T đưa ra bản cập nhật trong vài tuần tới. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, đây là lỗi thiết kế vị trí đặt phần cứng, không liên quan đến software phía trong.

Mặc dù bị phàn nàn, nhưng ngay trong 3 ngày đầu bán ra, iPhone 4 đã lập doanh số kỷ lục với 1,7 triệu máy bán ra và trở thành sản phẩm trình làng thành công nhất của Apple.

iPhone 4 đầu tiên xuất hiện tại 5 nước là Anh, Pháp, Đức, Nhật và Mỹ, tuy nhiên cơn sốt thiết bị này đã lan đến nhiều quốc gia khác. Giá iPhone 4 tại các thị trường chợ đen ở Hong Kong, Iran, Việt Nam lên tới từ 2.000 đến 2.500 USD, đắt hơn nhiều lần so với giá chính thức.

Thứ Hai, 05/07/2010 07:05
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp