Apple xác nhận sự kiện vào ngày 25 tháng 3, sẽ có nhiều dịch vụ mới được ra mắt

Apple hôm nay đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 25 tháng 3 tới đây. Theo dự kiến sẽ có khá nhiều dịch vụ đáng chú ý, trong đó có các dịch vụ phát trực tuyến trên TV và dịch vụ đăng ký đọc tin tức Apple News vốn được đồn đại từ lâu, sẽ được công bố chính thức tại sự kiện lần này.

Apple

Như thường lệ, bức thư mời gửi đến giới truyền thông của Apple không tiết lộ quá nhiều thông tin, tuy nhiên ảnh động dạng đếm ngược và dòng thông điệp “it’s show time” (tạm dịch: đã đến giờ ra mắt) chứa khá nhiều ý nghĩa tinh tế. Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng khẩu hiệu “it’s show time” cho một sự kiện. Trước đó, gã khổng lồ nước Mỹ cũng đã từng dùng cụm từ trên tại một sự kiện tổ chức vào tháng 9 năm 2006 khi hãng tuyên bố sẽ bắt đầu cung cấp các nội dung phim ảnh trên iTunes, cùng với tiết lộ đầu tiên về sản phẩm iTV (sau đó đổi tên thành Apple TV khi lên kệ chính thức vào năm 2007). Và sự tái xuất của khẩu hiệu “it’s show time” lần này hoàn toàn là một dụng ý tinh tế của Apple, rõ ràng cho thấy dịch vụ TV/streaming video theo yêu cầu sẽ là tiêu điểm mà nhà sản xuất mang đến sự kiện này.

it’s show time”

Thực ra tin đồn về việc Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 3 đã xuất hiện từ tháng trước, trong đó nhấn mạnh đến việc công ty sẽ tập trung chủ yếu vào mảng dịch vụ. Tuy nhiên, bên cạnh các dịch vụ mới được ra mắt, giới quan sát cũng như các iFan cũng đang mong đợi sự xuất hiện của một vài thiết bị phần cứng đáng chú ý tại sự kiện tới đây như AirPods 2, mẫu máy tính bảng iPad giá rẻ mới, và đáng chú ý hơn cả là màn ra mắt chính thức của đế sạc không dây AirPower.

Apple News

Cùng với dịch vụ TV được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân này, Apple cũng dự kiến sẽ công bố cả dịch vụ đăng ký đọc tin tức Apple News. Dịch vụ này được cho là sẽ cung cấp các gói đăng ký tùy chọn đa dạng theo phong cách Netflix cho tạp chí, báo, và các loại ấn phẩm khác. Theo giới quan sát, trong thời gian tới, Apple nhiều khả năng sẽ đẩy mạnh tập trung vào mảng dịch vụ của mình, đặc biệt là trong bối cảnh mà doanh số iPhone đang sụt giảm không phanh tại một số thị trường quan trọng. Mới đây, số liệu báo cáo về tình hình kinh doanh của Táo Khuyết cho thấy doanh số iPhone đã giảm tới 15% trong quý IV năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, trong khi đó, doanh thu từ mảng dịch vụ lại đạt mức tăng kỷ lục, chạm ngưỡng 10.9 tỷ USD - cao nhất từ trước đến nay.

Thứ Ba, 12/03/2019 22:07
52 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ