“Huyền thoại” Apple Watch Series 3 chính thức bị khai tử

Với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn cùng giá bán hợp lý, không khó hiểu khi Apple Watch Series 3 trở thành một trong những mẫu smartwatch bán chạy nhất trên thị trường và thậm chí trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple.

Apple Watch Series 3 ra mắt vào tháng 9 năm 2017. Dù đã gần 5 năm tuổi nhưng chúng vẫn đáp ứng ổn nhu cầu của nhiều người dùng phổ thông, và đặc biệt có giá bán cực tốt so với các dòng sản phẩm thế hệ mới. Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm công nghệ nào dù có hoàn hảo đến đâu cũng sẽ đến lúc phải lỗi thời. Đó chính là những gì đang xảy ra với dòng smartwatch “huyền thoại” của Apple.

Trên sân khấu sự kiện WWDC 2022 diễn ra đầu tháng 6, Apple đã xác nhận rằng Apple Watch Series 3 sẽ không hỗ trợ watchOS 9, hay nói cách khác, Watch Series 3 sẽ bị khai tử. Và bây giờ, điều này đã chính thức trở thành sự thật: Apple cuối cùng cũng đã xóa Series 3 khỏi cửa hàng trực tuyến của mình.

Đây có thể là quyết định khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng là hợp lý, bởi phần cứng của đồng hồ thông minh thường bắt đầu trở nên lỗi thời sau khoảng ba năm, trong khi Watch Series 3 ra mắt lần đầu tiên cách đây 5 năm. Vào thời điểm đó, đây là dòng Apple Watch đầu tiên hỗ trợ kết nối LTE, cho phép thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ cổ tay - một lợi thế lớn mà rất ít đối thủ thời bấy giờ có được.

Apple Watch Series 3

Bản cập nhật watchOS 9 chắc chắn sẽ đi kèm với hàng loạt tính năng mới và cải tiến bổ sung cho trải nghiệm tối ưu hơn. Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến phần cứng Watch Series 3 không để đủ đáp ứng yêu cầu của các bản cập nhật watchOS mới. Ngoài ra, phần cứng “lỗi thời” cũng có thể khiến việc cập nhật watchOS trở nên khó khăn khi người dùng buộc phải làm trống bộ nhớ để cài đặt.

Nói tóm lại, bản cập nhật WatchOS trong năm nay sẽ giới thiệu hàng loạt công nghệ mới, Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ Apple Watch Series 3 vì lý do rất đơn giản: Dòng sản phẩm này không còn đáp ứng đủ yêu cầu cần thiết để chạy watchOS, vì vậy việc khai tử là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Nhìn chung, việc phải đến bây giờ Watch Series 3 mới bị khai tử là một quyết định khôn ngoan của Apple. Đối với những người chưa bao giờ sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh trước đây, việc chọn mua mẫu đồng hồ này là vô cùng hợp lý. Nhưng quyết định giữ Series 3 ngày càng ít có ý nghĩa hơn khi thời gian trôi qua - đặc biệt là sau khi dòng Apple Watch SE và mắt vào năm 2020. Hiện tại, SE mới là model Apple Watch hợp lý cho người mới bắt đầu “chơi” đồng hồ thông minh mang logo táo khuyết.

Nếu bạn vẫn đang sở hữu Apple Watch Series 3, bây giờ có lẽ là thời điểm hợp lý để xem xét nâng cấp trải nghiệm.

Thứ Năm, 22/09/2022 00:26
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ