Apple Watch sẽ mang lại lợi nhuận cao chưa từng có cho Apple?

Chưa ai biết được thực sự Apple Watch sẽ thành công hay không nhưng cho tới thời điểm hiện tại, sản phẩm này đã được bán hết trong vòng vài giờ đồng hồ và với những người đặt hàng Apple Watch hiện tại, họ sẽ phải chờ khá lâu, có thể là tới tận tháng 6 năm nay.

Đa số khách hàng sẽ chỉ mua Apple Watch phiên bản rẻ nhất​

Apple Watch được đánh giá sẽ trở thành sản phẩm mang lại lợi nhuận cao chưa từng có cho Apple

Chính xác thì không ai biết Apple đã bán ra được bao nhiêu chiếc Apple Watch nhưng theo dữ liệu của hãng phân tích thị trường Slice thì Apple đã bán hết veo gần 1 triệu chiếc Apple Watch chỉ riêng tại Mỹ ngay trong ngày đầu tiên cho phép đặt hàng sản phẩm này. Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản Apple Watch Edition (gold) với mức giá lên đến 20.000 USD cũng đã được bán hết trong chưa đầy 1 giờ.

Nhà phân tích Carl Howe thuộc hãng phân tích Think Big Analytics ước tính rằng Apple gần như đã bán hết ngay tức thì hơn 3 triệu chiếc Apple Watch gồm 1.8 triệu chiếc phiên bản Sport, 1.3 triệu chiếc phiên bản Watch và 40.000 chiếc phiên bản Edition. Và đáng chú ý hơn, ông cho rằng việc hoãn thời điểm giao hàng mà khách hàng đang phải chịu có thể chỉ là một phần của kế hoạch mà Apple đang thực hiện.

Theo phán đoán của Carl Howe thì dù Sport Watch sẽ là phiên bản dẫn đầu doanh số với lượng bán ra khoảng 1.8 triệu chiếc từ nay cho tới 8/5/2015, Apple Watch vẫn là phiên bản dẫn đầu về doanh thu trong cùng khoảng thời gian trên với 900 triệu USD (so với 657 triệu USD doanh thu của Sport Watch). Carl Howe cũng tin tưởng rằng quyết định giới thiệu phiên bản cao cấp Edition cũng sẽ mang về cho hãng 500 triệu USD doanh thu dù doanh số chỉ vào khoảng 40.000 chiếc.

Howe tin rằng Apple Watch sẽ trở thành dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất cho Apple trong lịch sử với tỉ suất lãi gộp (= lãi gộp/doanh thu = (doanh thu – giá vốn)/doanh thu) lên tới hơn 60%. Tại sao lại như vậy? Bởi các module điện tử chủ chốt trong các phiên bản Apple Watch đắt tiền hoàn toàn tương tự như trên các phiên bản Sport thông thường và rõ ràng giá thành của các phiên bản đắt tiền này hoàn toàn không đắt đỏ như giá bán áp dụng.

Thứ Hai, 20/04/2015 10:07
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp