Apple 'vá' Safari với kỷ lục 83 lỗi

Trong đó, có 72 lỗ hổng bảo mật bị đánh giá là "trầm trọng" liên quan đến WebKit khiến cho máy tính dễ bị nhiễm malware.

Số lỗi được sửa trên Safari 5.1.4 lên tới 83.
Số lỗi được sửa trên Safari 5.1.4 lên tới 83.

Apple vừa tung ra bản cập nhật 5.1.4 cho trình duyệt Safari của mình. Bản vá này nhằm sửa 83 lỗi và tăng hiệu suất JavaScript trên OS X Lion. Trong đó, có khoảng 72 lỗ hổng được Apple đánh giá là "trầm trọng". Con số lỗi được vá trong bản cập nhật này được coi là kỷ lục đối với Safari 5. Trình duyệt này được Apple tung ra từ tháng 6/2010. Mức kỷ lục về số lỗi được vá trên Safari 5 trước đó được lập vào tháng 3/2011. Ngoài ra, Apple còn vá khoảng 58 lỗi trên trình duyệt của mình vào hồi tháng 7 năm trước và 43 lỗ hổng vào tháng 10 cùng thời điểm.

Nhà sản xuất máy tính Mac thông thường không mô tả độ nguy hiểm của lỗi như Microsoft. Ngay cả khi nói về loại lỗ hổng hệ thống khiến cho máy tính dễ bị nhiễm malware cũng chỉ được Apple mô tả là "dễ khiến cho các đoạn mã tự ý thực thi". Mặc dù vậy, Theo Computerworld, các hacker chưa bao giờ sử dụng những lỗi trên để tấn công hệ thống.

Có 72 trên 83 lỗ hổng bảo mật liên quan đến WebKit vốn được sử dụng trên cả Safari lẫn Chrome. Apple cho biết những lỗi trên có thể khiến cho máy tính bị nhiễm malware khi người dùng truy cập vào các wesbite độc hại. Hơn một nửa số lỗi về WebKit nói trên được tìm thấy bởi nhóm phụ trách bảo mật của Google hoặc các nhà nghiên cứu độc lập. Các lỗi bảo mật về WebKit nói trên cũng được Apple sửa chữa cả trên hệ điều hành iOS 5.1 lẫn iTunes 10.6.

Google sửa lỗi WebKit trên Chrome trước tới vài tháng so với Safari của Apple.
Google sửa lỗi WebKit trên Chrome trước tới vài tháng so với Safari của Apple. Ảnh: Pocket-lint.

Google đã tìm và sửa lỗ hổng về WebKit trước Apple tới vài tháng.Các lỗi trên Safari 5.1.4 hiện tại đã được Google sửa trên trình duyệt Chrome từ phiên bản 14 ra mắt vàokhoảng tháng 9/2011.

Ngoài các lỗi về bảo mật, "Quả táo" cũng tăng hiệu suất, độ ổn định và tương thích cho trình duyệt của mình. JavaScript trên Safari củaOS X Lion được cải thiện hơn so với trước đây. Mặc dù vậy, Apple không nói rõ mức độ cải thiện. Ngoài ra, hãng này cũng sửa lỗi về nội dung Flash khi sử dụng lệnh cử chỉ trên trình duyệt, màn hình bị tối đi khi xem video HTML5, khởi động trình duyệt chậm...

Người dùng có thể tải trực tiếp Safari phiên bản mới từ website của Apple. Ngoài ra, việc cập nhật có thể được thực hiện qua tính năng Software Update trên Mac hoặc công cụ Apple Software Update trên máy tính Windows.

Thứ Năm, 15/03/2012 08:19
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp