Apple trở thành nhà cung cấp smartphone số một tại Trung Quốc

Apple đã vượt qua Xiaomi để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông mình số một tại Trung Quốc, theo báo cáo thị trường mới nhất từ IDC.

Một hãng công nghệ Trung Quốc so sánh Apple với Hitler

Theo báo cáo, Apple đã bán được tổng cộng 14.5 triệu thiết bị trong quý vừa rồi, chiếm 14.7% thị phần. Trong khi đó công ty Trung Quốc 5 năm tuổi đã bán được 13.5 triệu thiết bị, chiếm 13.7%. Huawei, SamSung, và Lenovo đứng trong top 5 với lần lượt là 11.4, 9.7, và 8.3%.

Apple vượt mặt Xiaomi trở thành nhà cung cấp smartphone số một tại thị trường Trung Quốc

Ngoài ra, bản báo cáo cũng tiết lộ thị trường điện thoại thông mình của Trung Quốc, là thị trường lớn nhất thế giới, đã bán ra 98.8 triệu thiết bị trong quý vừa qua, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, thị phần điện thoại thông minh tại đây chứng kiến một sự sụt giảm.

Kitty Fok, giám đốc điều hành IDC tại Trung Quốc cho biết "Smartphone đang trở nên bão hòa tại Trung Quốc", "Trung Quốc thường được nghĩ đến như một thị trường mới nổi, nhưng thực tế phần lớn các thiết bị di động được bán tại đây là điện thoại thông minh, tương tự như các thị trường lớn khác như Mỹ, Anh, Úc hay Nhật Bản.

Cũng giống như các thị trường khác, thuyết phục người dùng smartphone hiện tại cũng như những người đang sử dụng điện thoại phổ thông nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh mới hơn chính là chìa khóa để phát triển tại thị trường Tung Quốc."

Thứ Ba, 12/05/2015 11:00
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp