Apple sẽ "hồi sinh" dòng iPad Mini trong năm 2021?

Máy tính bảng từ lâu đã là “sân chơi riêng” của Apple với sự thống trị của dòng sản phẩm iPad. Để tiếp tục củng cố thị phần áp đảo so với các đối thủ cạnh tranh, Apple đang lên kế hoạch cho ra mắt một mẫu iPad Mini với kích thước màn hình khá nhỏ vào nửa đầu năm 2021.

Đây là thông tin được tiết lộ bởi Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thị trường cực kỳ nổi tiếng với khả năng nắm trong tay những tin đồn siêu sớm, siêu chính xác về mọi sản phẩm của Apple. Cụ thể theo tiết lộ của nhà phân tích này, công ty Cupertino chuẩn bị phát hành một mẫu iPad 10,8" vào nửa cuối năm nay, và sẽ tiếp tục trình làng một chiếc iPad Mini có kích thước từ 8,5" đến 9" ngay trong mùa xuân năm 2020 nhằm thâu tóm luôn cả phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ vốn đang có dấu hiệu hồi sinh.

Chưa có nhiều thông tin chi tiết về mẫu iPad Mini mới của “Táo Khuyết”, tuy nhiên Ming-Chi Kuo khẳng định dòng sản phẩm mới sẽ được nâng cấp mạnh về hiệu năng và đặc biệt là có giá bán phải chăng hơn. Chiếc iPad Mini mới nhất hiện tại đã được ra mắt từ tháng 3 năm 2019, và cũng không sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý. Có thể nói Tim Cook và các cộng sự đã tỏ ra không còn mặn mà với dòng sản phẩm iPad Mini trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên những tín hiệu tích cực từ thị trường thời gian qua đã khiến Apple suy nghĩ lại. Sự ra mắt của một chiếc iPad Mini mới vào lúc này là thực sự cần thiết và đáng chờ đợi đối với không chỉ các iFan mà cả những người đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy tính bảng có thể phục vụ tốt nhu cầu làm việc và giải trí, trong khi vẫn đảm bảo nhỏ gọn, bền bỉ và xuất thân từ một thương hiệu lớn.

iPad Mini 3
iPad Mini 3

Có lẽ câu hỏi lớn nhất là chiếc máy tính bảng này sẽ thực sự trông như thế nào, và nó có thể làm được những gì trong thực tế. Trên các dòng iPad cao cấp, cỡ lớn như iPad Pro, Apple đã bỏ nút Home vật lý để chuyển sang sử dụng Face ID và tích hợp hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ ra mắt đầu tiên trên iPhone X và hiện đang rất thành công. Liệu iPad Mini mới có được trang bị 2 ưu điểm lớn này? Cảm biến vân tay trong màn hình cũng là một trang bị có thể đem lại lợi thế cạnh tranh lớn, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bất cứ sản phẩm nào (kể cả cao cấp) của Apple được tích hợp tính năng này. Do đó việc Táo Khuyết mang nó lên một mẫu iPad giá rẻ là không thực sự khả thi.

Tóm lại, “iPad Mini 2021” sẽ là một sản phẩm rất đáng chờ đợi của nhà táo trong năm sau, hãy cùng chờ xem Apple có thể làm được gì trên sản phẩm này.

Thứ Tư, 27/05/2020 00:08
3,52 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ