Apple tìm cách giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung

Apple có thể sẽ thuê GlobalFoundries sản xuất chip cho iPhone và iPad, nhằm giảm bớt sự lệ thuộc hoàn toàn vào Samsung như hiện nay.

Dù Apple và Samsung đang là những "kẻ thù" của nhau trên thị trường di động, thế nhưng họ vẫn là đối tác của nhau ở nhiều khía cạnh. Điển hình đó là việc Samsung là một trong các đối tác sản xuất linh kiện chính cho Apple, từ bộ nhớ cho tới chip xử lí. Ngay cả chip A7 trên iPhone 5s cũng là do Samsung sản xuất.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới đây từ trang Albany Times Union, Apple có thể sẽ tìm cách giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung, bằng cách thuê thêm GlobalFoundries để sản xuất chip cho họ. Nhà máy sản xuất này sẽ được đặt ở Malta, New York (Mỹ).

Apple tìm cách giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung

Tin đồn về việc Apple tìm kiếm thêm đối tác sản xuất chip, nhằm bớt phụ thuộc vào Samsung, đã xuất hiện từ cách đây khá lâu. Và đây được xem cũng là một động thái cần thiết của Apple, khi mà mối quan hệ của họ với Samsung là khá căng thẳng, đặc biệt là trên thị trường thiết bị di động, và cả trên... tòa án. Hai công ty liên tục khiếu kiện nhau vi phạm bằng sáng chế của mình.

Theo Albany Times Union, mặc dù Apple muốn thuê GlobalFoundries gia công chip cho mình, nhưng điều đó không có nghĩa là Samsung sẽ bị cho "ra rìa". Công ty Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục sản xuất chip di động cho "Táo khuyết", đồng thời giúp đỡ GlobalFoundries thiết lập tiến trình sản xuất.

Ngoài GlobalFoundries, các tin đồn trước đây cũng cho rằng Apple đang đàm phán với một hãng gia công chip khác là TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company), và TSMC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip A8, A9, A9X cho Apple.

Thứ Ba, 12/11/2013 14:14
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp