Apple sẽ kiện Palm?

Khi Apple giới thiệu giao diện người dùng đa chạm trên iPhone năm 2007, CEO Steve Jobs nói rõ rằng công nghệ này đã được cấp sáng chế.

Nhưng cuối cùng xuất hiện đối thủ sản xuất điện thoại thông minh, Palm, đã tái tạo giao diện người dùng đa chạm. Và những bình luận từ Apple có ngụ ý đến một vụ kiện sắp đến.

Palm giới thiệu Palm Pre tại CES 2009
Tổng quản trị (COO) của Apple là Tim Cook nói công ty sẽ đọ sức cho đến chừng nào “họ” thôi không gian lận sáng chế của công ty.

“Họ” ở đây, theo ý ông Cook là dùng chung cho bất kỳ ai bởi ông không muốn nói đến bất kỳ một công ty cụ thể nào. “Tôi chỉ đưa ra một tuyên bố chung rằng chúng tôi nghĩ cạnh tranh là điều tốt. Nó làm tất cả chúng ta tốt hơn. Và chúng tôi đã sẵn sàng để theo kiện bất kỳ ai, sẽ sử dụng bất kỳ vũ khí nào chúng tôi có để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình”, ông Cook nói.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng ông Cook ám chỉ đến Palm, hãng vừa giới thiệu nền tảng WebOS và điện thoại thông minh Pre bao gồm nhiều tính năng giống iPhone như đa chạm, điều khiển dựa trên cử chỉ.

Phản ứng về tuyên bố của Apple, Lynn Fox, một đại diện của Palm nói Apple không phải là công ty đầu tiên làm ra thiết bị đa chạm vì nó đã có khoảng 20 năm rồi. Palm đã xây dựng danh mục đầu tư tài sản trí tuệ được 15 năm rồi và nếu cần thiết, Palm sẽ bảo vệ nó đến cùng.

Thứ Tư, 28/01/2009 06:50
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp