Apple phát hành bản cập nhật bảo mật dành cho Mac OS X

Ngày 29/9, hãng máy tính Apple đã phát hành bản cập nhật dành cho Mac OS X để vá một số lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công thực thi các đoạn mã từ xa trên các hệ thống bị ảnh hưởng.

Tổng cộng có 15 lỗ hổng bảo mật được vá trong bản cập nhật và đã được thông tin trên trang Download của Apple thông qua dịch vụ Software Update của hãng. Bản cập nhật vá các lỗ hổng trong một số tính năng của hệ điều hành Mac OS X, trình duyệt Safari và cả Flash Player của Adobe Systems.

Chẳng hạn như một trong những bản cập nhật lần này vá một lỗ hổng trong Safiri, từng cho phép các trang web hiểm độc xuất hiện như một điểm đến đáng tin cậy với một biểu tượng khoá. Trong trường hợp này, lỗ hổng được vá bằng cách không cho phép SSL kết nối một cách mặc định. Bản cập nhật cũng vá một lỗ hổng cho phép việc thực thi các đoạn mã nguy hiểm từ một tệp tin ảnh JPEG.

Cách đây 4 tháng, Apple cũng cho bản hành bản nâng cấp bảo mật cho Mac OS X (phiên bản 10.4). Và mới cách đây hai tuần, Apple đã buộc phải sửa chữa một lỗ hổng nghiêm trọng trong phần mềm trình điều khiển không dây AirPort.

DUYLONG

Thứ Hai, 02/10/2006 15:13
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp