Apple Pencil 3: Tin tức, ngày phát hành, tính năng và giá dự kiến

Apple có thể sẵn sàng giới thiệu bút cảm ứng iPad mới trong năm nay. Công ty vẫn chưa công bố bất cứ điều gì, nhưng có tin đồn cho biết Apple Pencil 3 có thể mang các tính năng mới như theo dõi Find My và một cơ chế khác để thay ngòi bút.

Khi nào Apple Pencil 3 sẽ được phát hành?

Mọi thiết bị Apple Pencil hiện có đều được phát hành vào tháng 11. Thời điểm phát hành Apple Pencil 3 cũng có thể tương tự. Tuy nhiên, hiện tại, không thể chắc chắn liệu điều đó có xảy ra trong năm nay không hay Apple sẽ chọn một thời điểm khác.

Người dùng thực sự đã mong đợi Apple Pencil tiếp theo ra mắt từ năm 2021. Lý do là bởi ngày phát hành của những phiên bản trước đó:

  • Thế hệ thứ 1 ra mắt ngày 11 tháng 11 năm 2015
  • Thế hệ thứ 2 ra mắt ngày 7 tháng 11 năm 2018

Thay vì tiếp tục chu kỳ phát hành ba năm, Apple đã cho ra mắt USB-C Apple Pencil vào tháng 11 năm 2023. Hy vọng Apple Pencil thế hệ thứ 3 sẽ sớm ra mắt, dựa trên những tin đồn hiện có.

Giá dự kiến của Apple Pencil 3 là bao nhiêu?

Chiếc Apple Pencil tiếp theo rất có thể sẽ có giá 129 USD, bằng mức giá của Apple Pencil 2.

Tính năng và phần cứng dự kiến của Apple Pencil 3

Một tính năng mới khiến nhiều người hào hứng là hỗ trợ Find My. 9to5Mac đã báo cáo điều này sau khi phát hiện ra tài liệu tham khảo về Apple Pencil mới trong bản beta của iPadOS. Nếu dự đoán là chính xác, người dùng sẽ có thể sử dụng ứng dụng Find My để định vị không chỉ iPad và các sản phẩm khác của Apple, như đồng hồ và điện thoại mà còn cả Apple Pencil mới.

Một điều khác có thể xuất hiện là khả năng thay đổi ngòi bút bằng các lựa chọn thay thế phù hợp hơn cho những nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ, một đầu bút dày hơn có thể hữu ích khi tạo một bức tranh kỹ thuật số, trong khi một đầu bút dài và mỏng có thể giúp tạo ra những nét vẽ đẹp như bút chì. Người dùng X Majin Bu dự đoán việc thay ngòi sẽ hoạt động thông qua các tip từ tính. Apple Pencil hiện tại cũng có thể thay ngòi bút nhưng phải tháo hẳn ra và không có sẵn các kiểu dáng ngòi khác nhau.

Về màu sắc, người dùng mong đợi được thấy một số tùy chọn mới. Màu trắng trông rất đẹp, nhưng đó là lựa chọn duy nhất kể từ năm 2015. Biến thể màu đen, xám hoặc vàng sẽ rất phù hợp với các sản phẩm mới khác của Apple dự kiến ​​trong năm nay.

Apple Pencil mới nhất không có tính năng nhạy áp lực, cho phép tạo các nét khác nhau tùy thuộc vào mức độ nhấn xuống màn hình. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Pencil mới nhất là model USB-C, hơi khác so với Apple Pencil thế hệ 1 và 2. Tính năng này chắc chắn sẽ trở lại trong Apple Pencil thế hệ thứ 3.

Apple Pencil sắp ra mắt có thể mang đến một tính năng mới – cử chỉ bóp. Không giống như chức năng chạm hai lần hiện tại, bạn có thể dùng tay bóp bề mặt của Apple Pencil để thực hiện các hành động nhanh chóng như thêm hình dạng hoặc trường văn bản.

Một tin đồn thú vị khác, lần này là từ MacRumors, gợi ý rằng Apple có thể phát hành Apple Pencil mới với sự hỗ trợ cho Vision Pro. Hiện tại, Apple Pencil chỉ hoạt động với iPad, vì vậy chúng ta rất tò mò về cách thức hoạt động của nó. Báo cáo cho thấy nó có thể hoạt động bằng cách biến môi trường xung quanh người đeo Vision Pro thành một khung vẽ, “hoàn chỉnh với độ nhạy áp lực và độ nghiêng”.

Một bằng sáng chế được công bố vào năm 2020 cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về những gì các nhà thiết kế tại Apple có thể chuẩn bị cho một chiếc bút cảm ứng tương lai. Ý tưởng là để thiết bị lấy mẫu màu từ thế giới thực, sau đó cho phép người dùng sử dụng những màu đó trên máy tính (hoặc iPad) để hỗ trợ việc khớp màu. Về bản chất, nó giống như bất kỳ công cụ chọn màu hoặc lấy mẫu màu nào khác trong ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, chỉ có điều nó hoạt động trong thế giới thực.

Hình minh họa máy tính bảng và bút stylus từ bằng sáng chế US11126281B2 của Apple
Hình minh họa máy tính bảng và bút stylus từ bằng sáng chế US11126281B2 của Apple

Không chắc công nghệ này sẽ có mặt trên Apple Pencil 3, nhưng biết đâu sẽ có bất ngờ!

Khả năng tương thích của Apple Pencil 3

Hai thiết bị Apple Pencil hiện có hoạt động với các model iPad khác nhau. Apple Pencil tiếp theo sẽ tương thích với những chiếc iPad mới và tốt nhất, nhưng chưa có thông tin cụ thể.

Theo dự đoán, Apple Pencil 3 sẽ hoạt động với cùng những chiếc iPad được Pencil thế hệ 2 hỗ trợ, bao gồm:

  • iPad mini (thế hệ thứ 6)
  • iPad Air (thế hệ thứ 4 trở lên)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • iPad Pro 11 inch (tất cả các thế hệ)
Thứ Ba, 23/04/2024 16:50
51 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ