Apple muốn mở cửa hàng tại Moskva

Apple định mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Moskva: Hồi tháng 3/2011, đại diện Apple đã đến Thủ đô Nga để xem vị trí đặt cửa hàng, dự tính tại Khách sạn Moskva gần Quảng trường Đỏ.

>>> 3 điểm yếu nhất của Apple

Vào cuối tháng 3/2011, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Apple Ron Johnson và Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm bất động sản và phát triển mạng lưới cửa hàng của Apple Bob Bridger đã tới thăm Thủ đô Nga, CNews dẫn tin từ ifloapplestore.com cho biết. Theo đó, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Apple đang quan tâm tới một khu 2 tầng lầu tổng diện tích sử dụng 1.500 mét vuông nằm trong khu vực Khách sạn Moskva trên Quảng trường Manhezhnaya, cạnh Quảng trường Đỏ nổi tiếng.

Apple có kế hoạch thuê khu vực này, mở cửa hàng đầu tiên của minh tại Nga để bán đồ chính hãng nhưng thoả thuận chưa được 2 bên hạ bút. Việc ký kết hợp đồng sẽ được 2 bên hoàn tất trong thời gian sớm nhất. Người ta cho rằng khách sạn sẽ mở cửa trong năm nay hoặc năm 2012 và cùng khoảng thời gian này, cửa hàng dự kiến của Apple sẽ bắt đầu làm việc.

Hiện tại, Apple chưa có một cửa hàng chính hãng nào ở Nga cả. Việc bán hàng của công ty Mỹ này do các mạng lưới bán lẻ M.Video, Svyaznaya, Belưi Veter Tsifrovoy và các mạng lưới khác thực hiện. Ngoài ra, ở Nga đang có hệ thống bán lẻ mang quy chế đại lý cấp 1 của Apple là re:Store cũng đang có đến 48 cửa hàng tại Nga.


Cửa hàng chính hãng của Apple có thể nằm tại Khách sạn Moskva trên Quảng trường Manhezhnaya, TP. Moskva.

Evgeni Butman, Chủ tịch ECS Group là Công ty sở hữu hệ thống cửa hàng re:Store nói rằng, hiện tại, Apple đang rất tích cực phát triển vào thị trường Nga và tất cả các nhà phân phối chính thức của Apple đều phát triển. "Hiển nhiên là sớm hay muộn thì cửa hàng chính hãng của Apple sẽ phải xuất hiện ở Moskva như đã từng xuất hiện ở Bắc Kinh hay Thượng Hải. Tuy nhiên, để nói đến một thời điểm chính xác thì hôm nay vẫn còn sớm", Butman nói.

Theo các nguồn tin chính thức, trong quý 1 của năm tài chính 2010 - 2011 của Apple, Apple đã có 323 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó, ở Mỹ có 236 cửa hàng. Doanh thu trung bình của một cửa hàng trong vòng 3 tháng là 12 triệu USD (250 tỷ đồng). Tổng sản lượng bán lẻ của Apple trong vòng 3 tháng là 3,5 tỷ USD (~72.917 tỷ đồng), tăng gần như 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hồi đầu năm 2010, Apple tuyên bố ý định mở rộng kinh doanh ra nước ngoài vì việc này mang lại lợi nhuận đáng kể cho Công ty. Tuy nhiên, Văn phòng Nga của Apple hiện còn từ chối bình luận về việc Apple toan tính mở thêm cửa hàng chính hãng tại quốc gia này.

Thứ Bảy, 09/04/2011 08:41
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp