Apple lại kiện Samsung vì smartphone

Theo một báo cáo của hãng tin Bloomberg, diễn biến mới nhất trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung là việc Apple lại tiếp tục tìm kiếm một lệnh cấm bán đối với các điện thoại thông minh Samsung tại nước này.

Apple lại kiện Samsung vì smartphone

Vụ kiện này là một phần của cuộc chiến pháp lý rộng lớn hơn giữa Apple và các đối tác của Android như Samsung, HTC, Motorola. Trong đó, Samsung hiện được coi là đối thủ có tính cạnh tranh lớn nhất của "Quả táo".

Động thái này theo sau nỗ lực của Apple khi tìm kiếm một lệnh cấm các sản phẩm máy tính bảng của Samsung. Tháng trước, công ty lập luận rằng ít nhất 10 bằng sáng chế của mình đã bị xâm phạm bởi Samsung ở Úc. Sau đó, Samsung cũng cáo buộc Apple vi phạm 4 trong số các bằng sáng chế, trong đó có một liên quan đến các biểu tượng cảm xúc.

Mặc dù đã có một số phán quyết ban đầu có lợi cho Apple nhưng gần đây, công ty cũng đã phải chịu một vài thất bại. Chẳng hạn, tuần trước, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ kết luận rằng điện thoại thông minh của Motorola không vi phạm bằng sáng chế của Apple. Điều này đã làm Apple không hài lòng nhưng lại là tin tốt với Samsung trong vụ tranh chấp pháp lý diễn ra trên quy mô toàn cầu giữa 2 công ty này.

Một phát ngôn viên của Samsung đã không có bình luận gì về động thái trên của Apple. Và chắc chắn là, tranh chấp pháp lý kéo dài từ tháng 4/2012 giữa 2 "đại gia" này sẽ chưa thể kết thúc trong nay mai.

Thứ Tư, 18/01/2012 08:50
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp