Apple kiện HTC vi phạm 20 bằng sáng chế iPhone

Apple đã nộp đơn kiện nhà sản xuất HTC cáo buộc công ty Đài Loan vi phạm 20 sáng chế chiếc di động của hãng.

Những sáng chế mà Apple cáo buộc bao gồm giao diện người dùng, cấu trúc phía dưới và các trang bị phần cứng chiếc di động này. Đơn kiện đã được hãng gửi lên Ủy ban thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) và tòa án Delaware.

Theo giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs, "Chúng ta có thể ngồi nhìn các đối thủ ăn cắp những phát minh của mình, hoặc phải làm một điều gì đó, và chúng tôi quyết định không để yên", ông thêm vào, "việc cạnh tranh là lành mạnh, nhưng họ nên sáng tạo, thay vì ăn cắp các sáng chế chúng tôi".

Đáp lại hành động trên, HTC ngay lập tức đưa ra phản ứng. Phát ngôn viên của hãng cho biết, "chúng tôi chỉ biết hành động của Apple từ thông cáo báo chí của hãng. Chúng tôi không được tiếp xúc với bất kỳ bằng chứng nào, nên chưa có bình luận về tuyên bố của Apple. HTC tôn trọng quyền sáng chế giá trị, nhưng cam kết bảo vệ các phát minh của chúng tôi", HTC cho biết, công nghệ của hãng đã phát triển tới 13 năm, chứ không phải 3 năm như iPhone.

iPhone khai sinh năm 2007, và nhanh chóng trở thành chiếc smartphone đình đám với hơn 40 triệu model đã tiêu thụ.

Trào lưu kiện tụng giữa các nhà sản xuất di động lớn nổi lên từ cuối năm 2009, bắt đầu bằng việc Nokia cho rằng Apple sử dụng không phép sáng chế, Apple sau đó đã kiện lại nhà sản xuất Phần Lan. Song song, Motorola mới đây cũng đâm đơn kiện BlackBerry về các phát minh của mình.

Các nhà phân tích cho biết, bản quyền sáng chế liên quan tới hàng triệu USD mỗi năm.

Thứ Tư, 03/03/2010 09:46
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp