Apple khởi kiện một công ty phần mềm vì tạo ra ứng dụng giả lập iOS trên trình duyệt web

Apple mới đây đã đệ đơn kiện công ty phần mềm Corellium do công ty này đã tạo ra một ứng dụng giả lập iOS trên trình duyệt web. Thep Apple, Corellium đã vi phạm bản quyền vì sao chép bất hợp pháp hệ điều hành iOS và các ứng dụng chạy trên iPhone và iPad, từ mã, giao diện người dùng đồ họa cho đến các biểu tượng.

Ứng dụng của Corellium cho phép người dùng có thể tạo và tương tác với các thiết bị iOS ảo để săn lùng các lỗ hổng bảo mật. Nếu phát hiện một lỗ hổng bảo mật, nhà nghiên cứu có thể xem lỗ hổng này đã tồn tại bao lâu bằng cách tải lên các phiên bản iOS cũ để kiểm tra.

Ứng dụng giả lập iOS trên trình duyệt web

Apple cho rằng mục tiêu thực sự của Corellium là thu lợi nhuận từ sự vi phạm bản quyền trắng trợn. Ứng dụng của Corellium được tạo ra không phải là hỗ trợ sửa các lỗ hổng bởi hãng này không hề yêu cầu các nhà nghiên cứu báo cáo những khám phá của họ cho Apple mà khuyến khích họ bán cho bất kỳ người nào trả giá cao nhất trên thị trường.

Apple cho biết, mục đích của vụ kiện này là chấm dứt thương mại hóa bất hợp pháp của Corellium đối với các sản phẩm có bản quyền có giá trị của hãng chứ không phải là che giấu những nghiên cứu bảo mật "thiện chí".

Apple mong muốn một lệnh cấm vĩnh viễn để Corellium không thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm giả lập nền tảng iOS đồng thời phải hủy tất các tài liệu vi phạm mà họ đã thu thập. Ngoài ra, Corellium còn phải bồi thường thiệt hại, bao gồm lợi nhuận bị mất và phí luật sư cho Apple.

Thứ Sáu, 16/08/2019 17:09
52 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ