Apple hủy bỏ kế hoạch ra mắt Apple Watch Ultra MicroLED do chi phí quá cao

Apple từ lâu đã có kế hoạch áp dụng công nghệ màn hình microLED tùy chỉnh tiên tiến của mình trên dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch với việc ra mắt phiên bản Apple Watch Ultra. Tuy nhiên, sau nhiều lần lỡ hẹn, có vẻ như Táo Khuyết đã chính thức loại bỏ hoàn toàn dự án này do hàng loạt vấn đề không thể dung hòa.

Theo chia sẻ của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, công ty Cupertino đã hủy kế hoạch ra mắt Apple Watch Ultra microLED do chi phí tấm nền cao hơn dự kiến, trong khi giá trị thương mại mà sự nâng cấp này mang lại không đủ để khỏa lấp cho khoản chi phí đó. AMS-OSRAM là nhà cung cấp chip LED độc quyền của Apple cho dự án vào thời điểm dự án bị hủy bỏ.

Apple Watch Ultra

Đồng quan điểm với Ming-Chi Kuo, một chuyên gia tư vấn chuỗi cung ứng của Counterpoint Research cũng tuyên bố rằng dự án Apple Watch Ultra microLED của Apple đã "bị hủy bỏ một cách bất ngờ". Hiện chưa có thông tin gì về việc công ty có kế hoạch khởi động lại dự án trong tương lai gần hay không.

Việc sản xuất màn hình microLED khá phức tạp so với OLED hoặc LCD, kéo theo chi phí lớn hơn, khiến cho dự án trở nên "kém khả thi về mặt kinh tế. Báo cáo từ TrendForce trước đó cho biết, việc theo đuổi microLED ngốn của Apple hàng tỷ USD. Kế hoạch thương mại cũng đã bị lùi lại tới 2 lần.

Kuo tiết lộ kết quả một cuộc khảo sát mới đây do đội ngũ của ông thực hiện cho thấy Apple đã hủy các dự án MicroLED của dòng Apple Watch vì họ cho rằng công nghệ này không thể tăng thêm giá trị đáng kể cho sản phẩm, trong khi chi phí sản xuất quá cao nên cũng không thể mang lại hiệu quả kinh tế”. Đồng thời, nhà phân tích cũng cho rằng đây là một "bước lùi lớn" đối với Apple.

AMS-OSRAM là nhà cung cấp chip LED độc quyền của Apple cho dự án vào thời điểm dự án bị hủy bỏ. Apple đã làm việc với AMS-Osram và nhiều nhà cung cấp khác kể từ năm 2018. Mục tiêu của Táo Khuyết là sản xuất được màn hình microLED để đưa lên Watch Ultra, giảm lệ thuộc vào các công ty giá công màn hình Hàn Quốc.

Theo kế hoạch dự kiến, Apple Watch Ultra microLED sẽ là sản phẩm đầu tiên chuyển từ màn hình OLED sang màn hình microLED. Công ty cũng dự kiến ​​sẽ đưa công nghệ này vào các sản phẩm bổ sung như iPhone, iPad và Mac. Mặc dù hiện tại kế hoạch này có thể tạm gác lại, nhưng cũng không loại trừ khả năng Apple có thể tái khởi động công nghệ microLED trong tương lai. Hãy cùng chờ xem.

Thứ Sáu, 22/03/2024 01:02
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ