Apple gặp rào cản pháp lý tại thị trường Ấn Độ

Tại buổi họp thông báo lợi nhận hàng quý của Apple mới đây, CEO Tim Cook đã tỏ ra khó chịu khi đề cập tới thị trường Ấn Độ, ông nói: "Ấn Độ không nằm trong danh sách mở rộng thị trường của Apple".

Apple gặp rào cản pháp lý tại thị trường Ấn Độ

Đến thời điểm hiện tại, người đứng đầu Apple vẫn không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về việc này. Tuy nhiên luật pháp của Ấn Độ có thể chính là nguyên nhân dẫn đến phát biểu trên của Tim Cook.

Trong một quyết định được thông qua gần đây, chính phủ Ấn Độ cho phép các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được phép hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, điều này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Amazon Ấn Độ có thể thiết lập hoạt động tại thị trường nước này với việc đảm bảo một số nguyên tắc nhất định, xong với Apple thì điều này lại vô cùng khó khăn.

Bài viết đăng trên The Economic Times dẫn nguồn tin từ một phát ngôn viên của Apple nói rằng hãng không có kế hoạch mở các cửa hàng của họ ở Ấn Độ. Tuy nhiên Apple từ chối bình luận về bài báo này.

Theo quy định, một nhà bán lẻ nước ngoài cần phải có 30% nguồn cung cấp có nguồn gốc tại địa phương. Hiện tại sản phẩm của Apple tại Ấn Độ đang được bán thông qua mạng lưới đại lí bán lẻ, nếu công ty muốn thay đổi điều này bằng cách mở cửa hàng của riêng của họ, họ phải đối mặt với một vấn đề làm thế nào để có 30% đó. Một giải pháp để Apple xem xét là họ có thể sử dụng các phụ kiện sản xuất tại quốc gia này.

Có lẽ Ấn Độ không phải là môi trường kinh doanh thân thiện.

Thứ Tư, 03/10/2012 09:45
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp