Apple đạt mốc 100 triệu máy iPod xuất xưởng

Thứ hai vừa qua (9/4), hãng Apple công bố đã tiêu thụ chiếc iPod thứ 100 triệu. Từ thành công này, “quả táo” tự hào khẳng định, iPod chính là loại máy nghe nhạc được tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử.

Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs hân hoan cho biết: “Với sự kiện quan trọng này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất thảy người yêu nhạc khắp nơi vì đã giúp iPod gặt hái được thành công kỳ diệu như vậy. IPod đã thắp sáng niềm đam mê âm nhạc của hàng triệu người dân trên thế giới và chúng tôi rất vui vì đã góp phần vào điều đó”.

Nguồn: Vistawallpaperarchive

Năm năm rưỡi trước đây, tháng 11/2001, Apple lần đầu cho ra mắt dòng máy nghe nhạc iPod. Kể từ đó tới nay, hãng đã trình làng hơn một chục mẫu máy nghe nhạc với 5 “thế hệ” máy iPod nguyên bản, hai mẫu máy thuộc dòng iPod mini, hai mẫu dòng iPod nano và hai mẫu iPod suffle.

Dung lượng lưu trữ của các máy nghe nhạc iPod dùng ổ cứng cũng tăng lên nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ nhạc của người sử dụng, từ 5 GB tới 80 GB. Kích cỡ máy nhạc iPod mini cũng thu nhỏ chỉ cỡ chừng hộp diêm để có thể đính lên ve áo hay áo vét.

Thành công về doanh số bán ra của iPod lần này cũng phù hợp với vận hội làm ăn cực kỳ phát đạt của gian hàng âm nhạc trực tuyến iTunes. Đây là phần mềm giúp người dùng tổ chức dữ liệu, nghe nhạc cũng như mua và tải nhạc hợp pháp trên mạng. Số hàng trên iTunes hiện có ít nhất là hơn 5 triệu bài hát, 350 chương trình truyền hình và hơn 400 bộ phim.

Theo công bố của Apple, tính từ lúc khai trương, gian hàng trực tuyến iTunes đã bán được hơn 2,5 tỉ lượt bài hát, 50 triệu lượt chương trình truyền hình và 1,3 triệu lượt phim. Và tất nhiên iTunes cũng trở thành gian hàng bán nhạc, phim, chương trình truyền hình trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Đỗ Dương

Thứ Ba, 10/04/2007 08:57
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp