Apple đã biết trước về lỗi ăng ten trong máy iPhone 4

Quản Trị Mạng - Theo một nguồn tin thân cận trong hãng Apple: những chuyên gia hàng đầu về Ăng ten của Apple đã thông báo với chủ tịch Steve Jobs ngay từ giai đoạn đầu thiết kế iPhone 4 rằng thiết kế ăng ten có thể làm các cuộc gọi bị ngưng trệ.

Năm ngoái Ruben Caballero, một kĩ sư cao cấp đồng thời cũng là một chuyên gia về ăng ten đã thông báo với những nhà quản lí của hãng rằng thiết kế thiết bị có thể gây trục trặc trong quá trình nhận sóng. Một số đối tác đã tỏ ý khá quan tâm đến vấn đề với ăng ten trước khi iPhone 4 được bán vào ngày 24/6.

Kiểu dáng mới nhất của chiếc iPhone có ăng ten bằng kim loại bao quanh thiết bị. Kiểu dáng này được lãnh đạo Apple chọn do nó có độ sáng, mỏng hơn cho máy cầm tay. Tuy nhiên, nó lại gây ra việc mất sóng, nhiều khách hàng đã gây áp lực yêu cầu Apple phải sửa chữa.

Steve Dowling, phát ngôn viên háng Apple đã từ chối đưa ra bình luận và nói ông sẽ không thể thông báo bất kì điều gì trong cuộc phỏng vấn. Caballero cũng đã không phản ứng gì với những cuộc gọi và email yêu cầu ông cho ý kiến.

Theo kế hoạch của Apple, họ sẽ tổ chức hội nghị về vấn đề này vào hôm nay. Dowling đã từ chối tiết lộ những gì sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp này.

Apple đã chính thức bán iPhone 4 vào này 24/6 tại Mĩ, Anh, Nhật, Pháp và Đức. Những đối tác của họ ở Mĩ và Châu Âu, Pháp, Nhật bao gồm: AT&T Inc, Vodafone Group Plc, Telecom SA and Deutsche Telekom AG, Softbank Corp.

Rủi ro thương hiệu

Chỉ trong 3 ngày đầu tiên, Apple đã bán được 1.7 triệu chiếc iPhone 4, là sản phẩm nằm trong top bán chạy nhất.

“Kiểm tra được thực hiện bởi một trong số những nhà cung cấp dịch vụ di động, trước khi thiết bị này được bán đã chỉ ra lỗi ăng ten có thể làm mất sóng” một người nói họ đã được yêu cầu không tiết lộ thông tin này do cuộc đàm phán với Apple cũng không được công khai.

Báo cáo của khách hàng cũng cho biết đã không có cảnh báo gì về iPhone 4 sau cuộc kiểm tra khẳng định thiết bị phần cứng đều có chất lượng tốt. 3 kiểu dáng iPhone trước đó cũng đã từng bị khuyến cáo.

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 3.46 đô xuống chỉ còn 249.27 đô trên thị trường chứng khoán Nasdaq New York vào 9:36. Trước đó giá cổ phiếu của Apple đã tăng 20%

“Giá cổ phiếu của công ty này giảm vào ngày 13/7, do rất nhiều khách hàng đã đang do dự xem có mua iPhone 4 hay không. Một số blog và những công ty cạnh tranh đang nhân sự kiện này để củng cố sản phẩm của họ” một số nhà phân tích phát triển cho biết

Tác động đến chứng khoán

Giá chứng khoán bị tác động trực tiếp do những lo lắng về tác động của thương hiệu, tài chính, cũng như những thông tin mập mờ về việc Apple sẽ làm gì” Andy Hargreaves, nhà phân tích tại Pacific Crest Securities, Phần Lan nói.

Ngay sau khi Apple chính thức bán iPhone 4 trên thị trường, một số khách hàng đã phàn nàn về lỗi mất sóng. Tháng trước Apple đã đưa ra lời khuyên cho những người sử dụng nên mua thêm vỏ bọc để tránh việc mất sóng ở những góc khuất. “Với cách này có thể che mặt kim loại phía sau’’

Nắm chặt chiếc iPhone trong tay sẽ làm hệ thống ăng ten bị ảnh hưởng, do việc nhận sóng phụ thuộc vào vị trí của chiếc ăng ten” Apple cho biết.

Công ty này cũng thông báo lỗi phần mềm có trong chiếc iPhone thế hệ đầu vào tháng 6/2007 đã ảnh hưởng đến việc quá lo ngại về độ mạnh của sóng trong iPhone 4. Điều này làm người dùng tin vào những gì họ đang được nghe hơn là những gì họ đang được dùng. Apple đã thông báo vào ngày 2/7 rằng lỗi phần mềm sẽ được sửa chữa chỉ trong vài tuần.

Thiết kế dài dòng

Đội thiết kế của Apple do Jonathan Ive đứng đầu đã đệ trình một vài mẫu iPhone trước đó cho chủ tịch Jobs và những lãnh đạo cao cấp về việc thiết kế ăng ten ở mép. Caballero, một chuyên gia về ăng ten đã tỏ thái độ quan tâm về vấn đề này trong buổi họp trước đó.

Viền kim loại xung quanh máy cần được phân tách để tạo thành những ăng ten riêng biệt phù hợp với từng loại tần số và với những mạng không dây khác nhau. Nếu người sử dụng đặt nó giữa các ngón tay, nó có thể hoạt động như một kim loại dẫn điện làm cản trở sóng.

Sản phẩm bán chạy nhất

Apple công bố phiên bản iPhone mới vào mỗi năm kể từ kiểu dáng đầu tiên tạo nên chấn động, đó là iPhone 3G vào năm 2008, iPhone 3GS năm 2009. iPhone là sản phẩm mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Apple vượt qua cả máy tính Macintosh chỉ chiếm 40%

Thiết kế iPhone từ ý tưởng đến sản xuất có thể thực hiện trong vòng từ sáu đến 10 tháng, Jeff Shamblin chuyên viên công nghệ của Ethertronics Inc. nhà sản xuất ăng ten cho nhiều khách hàng bao gồm cả Samsung Electronics Co cho hay “Các kỹ sư cần xem xét và thiết kế lại 1 một vài lần nữa”

"Người sử dụng cũng cần thực hiện kiểm tra và chỉ ra những lỗi của máy” ông cho hay, Samsung Electronics Co cũng đã kiểm tra chiếc điện thoại bằng việc xem xét chức năng của nó trong dải băng tần. FCC cũng kiểm tra để đảm bảo chiếc iPhone không bị ảnh hưởng bởi những thiết bị khác

Quá trình kiểm tra

Hầu hết những chiếc điện thoại thông minh có cấu trúc rất phức tạp, vì thế, quá trình kiểm tra cũng là một thử thách” Samblin nói. “Trong năm ngoái, các kĩ sư đã thực hiện kiểm tra trên những chiếc điện thoại một lần nữa, giờ đây bạn cũng sẽ lại phải kiểm tra lại chiếc điện thoại của mình khi đặt lên bàn”

Apple đã gặp rắc rối khi cải tiến thiết kế ăng ten, sẽ rất liều lĩnh khi muốn phát triển một công nghệ ăng ten mới” ông nói thêm.

Thứ Bảy, 17/07/2010 10:48
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp