Apple có thể bị thu hồi bằng sáng chế cảm ứng

Không chỉ thua trong vụ kiện Galaxy Tab 10.1N và Galaxy Nexus tại Đức, Apple còn có thể bị thu hồi công nghệ cảm ứng trên tablet và smartphone.

Apple có thể bị thu hồi bằng sáng chế cảm ứng
Bằng sáng chế về công nghệ cảm ứng trên tablet và smartphone của Apple có thể bị thu hồi.
Ảnh: Cultofmac.

Toà án Munich (Đức) vừa bác đơn kiện từ phía Apple cáo buộc Samsung vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến cảm ứng trên tablet và smartphone. Nhà sản xuất iPad yêu cầu toà án ra lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1N và Galaxy Nexus tại Đức. "Quả táo" được cấp bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm ứng trên smartphone và máy tính bảng vào năm 2011. Tuy vậy, hãng này đã có nguy cơ bị thu hồi lại sở hữu trí tuệ mình vừa đăng ký bảo vệ.

Thẩm phán Andreas Mueller tuyên bố, "Samsung đã chứng minh được rằng bằng sáng chế trên cần được thu hồi bởi công nghệ này đã xuất hiện trên thị trường trước khi Apple đăng ký bảo vệ sở hữu trí tuệ". Luật sư của Apple lại phản bác lại rằng, mặc dù công nghệ cảm ứng trên đã được biết tới trước khi hãng đăng ký bảo vệ sở hữu trí tuệ nhưng nó lại không mang lại cho người dùng những trải nghiệm giống như các sản phẩm của "Quả táo".

Trước đó, tại buổi kháng cáo tại Dusseldorf (Đức), Apple đã thắng Samsung trong việc duy trì lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại nước này. Nhà sản xuất Hàn Quốc buộc phải bán Galaxy Tab 10.1N - phiên bản sửa đổi của Tab 10.1.

Thứ Năm, 02/02/2012 15:12
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp