Apple chuẩn bị giảm giá sốc cho mùa Giáng sinh

Đối mặt với bối cảnh kinh tế ảm đạm trên toàn thế giới, "Quả táo" đang chuẩn bị các chương trình giảm giá và khuyến mại đặc biệt hấp dẫn cho ngày Black Friday (thứ Sáu ngay sau ngày lễ Tạ ơn), thời điểm được nhiều người đánh giá là mở màn cho mùa mua sắm sôi động nhất năm.

Khá nhiều chuyên gia dự đoán rằng, mức giảm giá mà Apple áp dụng sẽ lên tới 15%. Nếu thật thì đây đúng là một tin tức tốt lành cho những ai mê iPod, iPhone và MacBook.

Cùng với ngày Cyber Monday, Black Friday là một trong những ngày mua sắm nhộn nhịp, tưng bừng nhất trong năm tại Mỹ.

Tuy nhiên so với năm ngoái, doanh nghiệp tỏ ra thận trọng và e dè hơn hẳn khi đưa ra các chính sách khuyến mại.

Âu cũng là vì khó khăn chung, do nền kinh tế toàn cầu đang bước vào giai đoạn suy thoái, còn người tiêu dùng thì không thể không siết chặt ngân sách mua sắm của họ.

Tính tới thời điểm này, website của Apple chỉ mới thông báo "úp mở" rằng các chương trình khuyến mại sẽ diễn ra trong trọn vẹn ngày 30/11.

"Bạn sẽ tìm thấy hàng tá ý tưởng tặng quà tuyệt vời với iPod, iPhone và Mac". Tuy nhiên nội dung cụ thể thế nào thì đại diện Apple từ chối tiết lộ.

Sale bao nhiêu?

Nguồn: AP
Thường thì giá bán của một sản phẩm Apple bao giờ cũng đắt hơn so với các đối thủ đang có trên thị trường, và cũng hiếm khi Apple "hào phóng" giảm giá phần trăm cho khách hàng.

Chuyên gia Shaw Wu của hãng Kaufman Bros dự đoán rằng năm nay, chính sách của Apple sẽ thay đổi chút ít, và Apple sẽ tỏ ra nhiệt tình hơn với ngày Black Friday.

Wu hy vọng máy tính Mac, máy nghe nhạc số iPod và nhiều phụ kiện khác sẽ được giảm giá tới 15%. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu iPhone có được gắn mác "Sale" hay không.

Năm ngoái, Apple từng áp dụng chính sách giảm giá từ 5-10% cho một số sản phẩm của mình.

Trong khi đó, các hãng bán lẻ (như Best Buy và Amazon.com) đã tiến hành giảm giá khá mạnh tay đối với sản phẩm của Quả táo. Lấy thí dụ, Best Buy đang giảm từ 100-150 USD so với một model máy tính xách tay MacBook.

Nếu như Apple không giảm giá với tỷ lệ tương ứng, họ sẽ đánh mất khách hàng vào tay các website bán lẻ, ông Wu phân tích.

Thứ Sáu, 28/11/2008 09:06
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp