Apple chính thức khai tử iPhone X, SE, 6s, 6s Plus

Theo truyền thống hàng năm của Apple thì các mẫu điện thoại năm trước sẽ được giảm khoảng 100 USD khi một mẫu mới ra mắt. Thế nhưng năm nay lại khác, iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus và iPhone X đã chính thức bị Apple khai tử sau khi hãng này cho ra mắt những mẫu iPhone 2018 mới.

Việc iPhone 6s và iPhone 6s hay iPhone SE bị khai tử đã được dự đoán từ trước nhưng với iPhone X, chiếc smartphone mới ra mắt hồi năm ngoái và đã mở ra không ít cuộc cách mạng như smartphone giá nghìn đô, smartphone màn hình tai thỏ,… khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

iPhone X bị khai tử

Và tất nhiên, nguyên nhân của việc này đều nằm ở một từ “lợi nhuận”. Trong bộ ba iPhone mới ra mắt, Xr chính là sản phẩm mà Apple chọn để phát triển dành cho người dùng ít tiền hơn mà muốn mua iPhone. Những người đang dùng iPhone X sẽ không có nhu cầu nâng cấp lên iPhone Xs hay Xs max còn những người muốn mua iPhone mới thì sẽ chờ đợi iPhone X giảm giá và điều này ảnh hưởng trực tiếp với iPhone XR hay iPhone 8/8 Plus. Chính vì vậy, việc khai tử iPhone X dù nó mới chỉ được giới thiệu chưa đầy một năm là sự lựa chọn tối ưu nhất.

iPhone X

Cũng chính vì lợi nhuận mà Apple đã cắt bỏ jack chuyển tai nghe, không tặng kèm sạc nhanh cho người dùng khi mua iPhone Xs. Người mua iPhone mới nếu muốn dùng những công cụ này sẽ phải tự bỏ tiền ra mua. Giá iPhone ngày càng cao, tăng chóng mặt từ iPhone 2G (499 USD) đến iPhone Xs Max (1.099 USD) nhưng Apple ngày càng keo kiệt với người dùng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 15/09/2018 10:11
52 👨 1.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ