Apple bị từ chối khi đăng ký thương hiệu iPad Mini

Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế (USPTO) của Mỹ không chấp thuận yêu cầu của Apple vì cho rằng cái tên "iPad Mini" chỉ nói lên một tính chất của sản phẩm.

Theo PCMag, kết luận của USPTO được đưa ra sau khi cơ quan này xem xét riêng biệt các thành phần trong tên gọi của mẫu máy tính bảng 7,9 inch của "Quả táo", gồm "i", "Pad""Mini".

Apple bị từ chối khi đăng ký thương hiệu iPad Mini
iPad Mini hiện chưa được chấp nhận tên thương hiệu... (Ảnh: Ibnlive).

Để giải thích thêm cho quyết định của mình, USPTO có viết rõ cái tên "iPad Mini" chỉ đơn thuần mô tả về tính chất của sản phẩm là một chiếc máy tính bảng kích thước nhỏ có thể truy cập vào Internet. Trong khi đó, quy định khi đăng ký một thương hiệu là tên gọi phải đủ khác biệt và không được mang ý nghĩa mô tả về sản phẩm.

Nếu không thuyết phục được cơ quan quản lý rằng "iPad Mini" là tên gọi hợp lệ thì Apple sẽ không có quyền sở hữu các quyền có liên quan đến tên gọi này cũng như thiết kế của nó trên thị trường.

Bên cạnh đó, Apple còn bị "bắt lỗi" vì đính kèm quảng cáo thay vì gửi hình ảnh hoặc văn bản mô tả sản phẩm đầy đủ (để giúp khách hàng đặt mua trên website) trong đơn đăng ký của mình. Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho thương hiệu "iPad Mini" không được chấp thuận.

Đơn đăng ký thương hiệu của Apple được gửi cuối tháng 1 năm nay.

Thứ Hai, 01/04/2013 10:20
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp