Apple bị tố sử dụng pin rẻ, xuống cấp nhanh hơn trên iPhone 15

Trước đây, đã từng có không ít trường hợp người dùng phàn nàn rằng chỉ số phần trăm biểu thị tình trạng pin của iPhone 14 giảm nhanh chóng chỉ sau vài tháng sử dụng. Trong khi nguyên nhân thực sự của vấn đề này vẫn sự được chỉ ra thì loạt tin đồn gần đây lại cho thấy nhiều khả năng dòng iPhone 15 cũng gặp phải vấn đề tương tự, Một chuyên gia thậm chí còn cho rằng các mẫu mới của Apple còn được trang bị loại pin rẻ tiền hơn, và chỉ có khoảng… 600 chu kỳ sạc hiệu quả.

Theo chia sẻ của blogger công nghệ RGcloudS (thông qua X), loại pin có độ bền 500-600 chu kỳ sạc thường được sử dụng trong các sản phẩm hiệu suất cao, từ sạc dự phòng, máy hút bụi đến những sản phẩm cầm tay khác hỗ trợ khả năng cung cấp điện lên đến 100W. Vị chuyên gia nói thêm rằng vì dòng iPhone 15 không thể được phân loại là dòng sản phẩm hiệu suất cao vì nó không hỗ trợ công suất 100W, nên việc sử dụng pin chỉ có 600 chu kỳ sạc có nghĩa là Apple muốn cắt giảm chi phí sản xuất để giữ nguyên giá bán sản phẩm trong khi vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone 15 Pro Max là mẫu duy nhất trong năm nay đắt hơn 100 USD so với iPhone 14 Pro Max, nhưng cũng cung cấp dung lượng lưu trữ gấp đôi so với phiên bản cơ sở, cùng với vô số nâng cấp khác về cả phần cứng lẫn phần mềm. RGcloudS tiết lộ tất cả những thương hiệu smartphone Trung Quốc thuộc Tập đoàn BBK, chẳng hạn như OPPO, Vivo và một vài hãng khác, sử dụng pin có chu kỳ sạc lên tới 800, Trong đó, nổi bật hơn cả là OnePlus với công nghệ cell pin tự phục hồi tiên tiến có thể hỗ trợ tới 1.600 chu kỳ sạc.

Tin đồn về việc Apple cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng pin rẻ hơn không phải là không có cơ sở khi Táo Khuyết đã thiết lập được chuỗi cung ứng và mạng lưới bán lẻ rộng khắp, đáng tin cậy trên toàn thế giới, cho phép người dùng dễ dàng thay thế pin với một khoản phí nhỏ. Về vấn đề thay thế pin, không có thương hiệu smartphone nào trên thị trường có thể cung cấp dịch vụ tương tự như Apple. Đó là còn chưa kể các dịch vụ của bên thứ ba cho sản phẩm mang logo nhà táo cũng rất rộng lớn và sẵn có.

Việc thiết lập một mạng lưới bán lẻ rộng khắp chỉ để thay thế pin tất nhiên không đơn giản, và trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, Apple phải đưa ra lựa chọn khó khăn để tối đa hóa lợi nhuận trong khi vẫn duy trì giá sản phẩm của mình, và điều này chỉ có thể xảy ra bằng cách cắt giảm chi phí ở đâu đó.

Mọi thứ hiện mới chỉ dừng lại ở tin đồn mang tính tham khảo. Vấn đề về pin trên iPhone 15 có lẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để đưa ra câu trả lời xác đáng.

Thứ Tư, 04/10/2023 00:22
44 👨 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ