Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm 15 bằng sáng chế

Intertrust Technologies, một công ty chuyên về phần mềm cũng như bản quyền được thành lập bởi Sony và Philips, vừa cho biết họ đã kiện Apple với cáo buộc vi phạm 15 bằng sáng chế về bảo mật và "điện toán phân phối đáng tin cậy" (distributed trusted computing).

Những sản phẩm bị kiện bao gồm các thiết bị iOS như iPhone, iPad, desktop và laptop Mac, Apple TV, iTunes, iCloud, App Store. Nói cách khác, hầu như tất cả thiết bị và dịch vụ mà Apple đang kinh doanh đều nằm trong quy mô vụ án.

Apple bị công ty chung của Sony và Philips kiện với cáo buộc vi phạm 15 bằng sáng chế
Hầu như tất cả thiết bị và dịch vụ mà Apple đang kinh doanh đều bị Intertrust kiện

Theo lời CEO của Talal Shamoon Intertrust, "Apple đang làm ra nhiều sản phẩm tuyệt vời sử dụng sáng chế của chúng tôi. Những bản quyền mà công ty đang nắm giữ là nền tảng cho việc bảo mật trên Internet thời hiện đại và điện toán đáng tin cậy, và là kết quả của nhiều năm nghiên cứu, phát triển [...] Chúng tôi lấy làm tiếc khi phải nhờ đến sự trợ giúp của tòa để giải quyết vụ việc (với Apple)."

Intertrust được thành lập vào năm 1990 và hiện đang nắm giữ trên 250 bằng sáng chế đã được cấp phép. Ngoài ra, 200 bản quyền khác cũng đang chờ được thông qua trên khắp toàn cầu. Ngoài ra, hãng này còn có các nhóm nghiên cứu và phát triển chịu trách nhiệm xây dựng những phần mềm và giải pháp bảo mật. Sau một quãng thời gian dài hoạt động như một công ty đại chúng, vào năm 2003, Intertrust đã chuyển thành một công ty tư doanh đồng sở hữu bởi Sony, Philips, và Stephens Inc (một ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Mỹ).

Theo những dữ liệu ghi nhận thì trong vòng một thập kỉ qua, Intertrust đã thắng kiện trong 9 vụ án về bằng sáng chế trên đất Mỹ. Hồi năm 2004, Intertrust đã nhận được 440 triệu USD tiền bản quyền từ Microsoft. Các tên tuổi lớn khác như Samsung, Motorola, Panasonic, LG, HTC, Nokia, Adobe và Pioneer đều nằm trong danh sách những bên được Intertrust cấp quyền sử dụng bằng sáng chế.

Thứ Năm, 21/03/2013 16:51
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp