Apple bắt đầu sản xuất vi xử lý A12 7nm cho iPhone 2018

Tờ Bloomberg đưa tin nhà cung cấp TSMC của Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý cho dòng iPhone mới của năm nay.

Dự đoán có tên A12, chip mới có thể sẽ là những con chip đầu tiên sử dụng quy trình 7 nanometer, công nghệ mà nhiều hãng đang hướng tới.

Công nghệ 7nm mang tới nhiều bóng bán dẫn hơn trên mỗi con chip, dù con số chi tiết có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất. Quy trình càng nhỏ thì con chip càng nhỏ, chạy càng nhanh, hiệu quả và theo thời gian, cũng sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Những vi xử lý hiện đang dẫn đầu thị trường di động như A11 Bionic của Apple hay Snapdragon 845 của Qualcomm mới chỉ dùng quy trình 10nm.

Samsung cũng mới tuyên bố họ đã sẵn sàng sản xuất chip 7nm trong năm tới. Trước đây họ cũng từng sản xuất chip cho iPhone, sau đó đồng sản xuất với TSMC dòng chip A9 cho iPhone 6S, nhưng từ đó TSMC trở thành đối tác độc quyền của Apple.

Apple đang chuẩn bị sản xuất dòng chip mới hiện đại hơn
Apple đang chuẩn bị sản xuất dòng chip mới hiện đại hơn

Nhiều người kì vọng Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu này: gồm 1 bản cập nhật iPhone X, một bản Plus to hơn và một bản giá rẻ màn hình LCD 6.1 inch.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 14:52
51 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới