Anonymous tuyên bố đã hack toàn bộ các kênh truyền hình của Nga

Sau khi phát động một cuộc chiến tranh mạng chống lại chính phủ Nga vào tuần trước, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã thực hiện rất nhiều vụ tấn công khác nhau. Mới đây, nhóm hacker này đã tuyên bố rằng chúng đã hack vào tất cả các kênh truyền hình và dịch vụ truyền hình tại Nga.

"Anonymous đã tấn công vào dịch vụ phát trực tuyến Wink và Ivi của Nga (giống Netflix) và các kênh truyền hình của Nga như Russia 24, Channel One, Moscow 24 để phát các cảnh quay cuộc chiến từ Ukraina", một tài khoản liên quan tới Anonymous đăng tải trên Twitter.

Dòng tweet được đính kèm đoạn video cho thấy cảnh quay cuộc chiến từ Ukraina làm gián đoạn các chương trình phát sóng trên truyền hình Nga. Ở cuối cảnh quay là thông điệp "những người dân thường Nga phản đối chiến tranh" nhằm kêu gọi chấm dứt cuộc chiến tại Ukraina.

Anonymous tuyên bố đã hack toàn bộ các kênh truyền hình của Nga

Chiến dịch lớn nhất từng được thực hiện

Các chiến dịch nhắm vào Nga khiến Anonymous trở thành tâm điểm của sự chú ý, buộc chúng phải có những chiến thuật để tự bảo vệ.

"Chúng tôi đang tham gia vào chiến dịch Anonymous lớn nhất từ trước đến nay", Anonymous cho biết. "Người ta đang bàn tán về nó, chúng tôi sợ rằng một số chính phủ sẽ thực sự coi chúng tôi là một mối đe dọa và tạo ra một số kịch bản để khiến chúng tôi trở nên xấu xí trong mắt công chúng".

"Chúng tôi chỉ muốn hòa bình, không muốn chiến tranh", Anonymous tiếp tục chia sẻ. "Chúng tôi đã từng được chú ý, đã từng xuất hiện trên các trang tin nhưng chưa bao giờ giống như những gì chúng tôi đang trải qua ngay bây giờ".

Bên cạnh truyền hình, Anonymous cũng tuyên bố đã ấn công vào các mục tiêu đáng chú ý khác, bao gồm cả trang web của Viện Nghiên cứu Không gian của Nga.

Thứ Ba, 08/03/2022 10:56
33 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ