Anime ONE PIECE lùi lịch ra tập mới sau khi studio Toei bị tấn công mạng

Gã khổng lồ Toei chuyên sản xuất anime vừa bị tấn công mạng vào cuối tuần trước. Điều này khiến lịch phát sóng các tập mới của những series anime nổi tiếng như ONE PIECE và Delicious Party Precure bị hoãn lại.

Tin tức này khiến những fan củ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản ONE PIECE khá là thất vọng.

Theo thông báo của cả Toei và ONE PIECE, họ phát hiện ra những truy cập trái phép vào hệ thống của họ trong ngày 6/3/2022. Ngay hôm sau, công ty đã phải đưa ra thông báo cho biết họ đã đóng cửa tất cả các hệ thống nội bộ để phòng ngừa, đảm bảo an toàn và mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Cuộc điều tra sẽ xác định xem hacker có lấy cắp dữ liệu hay không. Nếu dữ liệu bị lấy cắp, khách hàng và cả các đối tác của Toei sẽ bị ảnh hưởng.

Anime ONE PIECE lùi lịch ra tập mới sau khi studio Toei bị tấn công mạng

"Chúng tôi đang tự tiến hành điều tra chi tiết và cũng kết hợp với một đơn vị chuyên môn bên ngoài để xác nhận xem thông tin về khách hàng và đối tác kinh doanh và thông tin cá nhân có bị xâm phạm hay không", Toei chia sẻ.

Toei cho biết họ đang phối hợp với một công ty an ninh mạng bên ngoài để giúp họ tiến hành cuộc điều tra và cũng đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luanajt.

Tới ngày 11/3, Toei Animation đã đưa ra một thông báo cập nhật tình hình. Trong đó, hãng này cho biết việc sản xuất các tập phim mới đã bị trì hoãn do hệ thống nội bộ ngừng hoạt động trong quá trình phục hồi sau cuộc tấn công.

Do đó, lịch phát sóng các tập mới cho "Dragon Quest no Daibouken", "Delicious Party Precure", "Digimon Ghost Game" và "ONE PIECE" sẽ bị trì hoãn cho tới khi có thông báo mới.

Toei Animation là một studio có lịch sử lâu đời tại Nhật Bản khi bắt đầu hoạt động từ năm 1948. Trong quá khứ, Toei từng sản xuất nhiều series phim anime ăn khách như Dragon Ball, Sailor Moon, The Trainsformers, Digimon và Mazinger Z.

Việc lịch phát sóng tập mới của ONE PIECE bị trì hoãn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi đài truyền hình và dịch vụ truyền hình lớn trên toàn thế giới bao gồm cả Netflix, Funimation và Crunchyroll.

Hiện vẫn chưa rõ có phải Toei Animation bị tấn công ransomware hay không. Tuy nhiên nhìn vào tác dụng phụ của cuộc tấn công và những khó khăn mà Toei gặp phải trong việc khôi phục hệ thống thì nhiều khả năng là tấn công ransomware.

Thứ Bảy, 12/03/2022 11:26
51 👨 2.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ