Ảnh chụp bởi iPhone 7 đoạt giải nhất cuộc thi ảnh iPhone Photography Awards 2021

Sau khi ra mắt, smartphone liên tục tiến hóa về khả năng chụp ảnh và hiện tại hầu như đã thay thế hoàn toàn cho máy ảnh trong đời sống hàng ngày. Trong khi đó, iPhone liên tục được xếp hạng là camera smartphone phổ biến nhất thế giới.

Mới đây, kết quả cuộc thi ảnh iPhone Photography Awards 2021 đã được công bố và bức ảnh đoạt giải thưởng cao nhất được chụp bởi iPhone 7. Đây là bức ảnh chụp 2 người chăn cười trong vùng đất tại Transyvanian băng giá.

Bức ảnh đoạt giải đặc biệt của iPhone Photography Awards 2021
Bức ảnh đoạt giải đặc biệt của iPhone Photography Awards 2021

Bất chấp điều kiện bầu trời âm u, bức ảnh đầy kỹ năng này vẫn thể hiện rõ câu chuyện của nhân vật, truyền tải một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ. Tác giả của bức ảnh là phóng viên ảnh Istvan Kerekes, quốc tịch Hungary.

Một bức ảnh khác cũng chụp bởi iPhone 7 cũng chiến thắng danh mục Khác (Other). Trong khi bức ảnh những người chăn cừu đoạt giải đặc biệt thì giải nhất lại thuộc về bức ảnh chụp bởi mẫu iPhone cũ khác là iPhone X.

Bức ảnh đoạt giải nhất với tên gọi Bonding
Bức ảnh đoạt giải nhất với tên gọi Bonding

Bức ảnh đoạt giải nhất được chụp ở chế độ đen trắng với tiêu đề là Liên kết (Bonding) với nhân vật chính là một người đàn ông lớn tuổi và con ngựa của ông. Bức ảnh của tác giả Sharan Shetty, Ấn Độ đã nắm bắt được một khoảnh khắc cực kỳ tuyệt vời.

Giải nhì chung cuộc thuộc về tác giả Dan Liu với bức ảnh chụp bởi iPhone Pro Max, Trung Quốc còn giải ba thuộc về tác giả Jeff Rayner, Mỹ với bức ảnh chụp bởi iPhone X.

Thực tế iPhone 12, dòng iPhone mới nhất của Apple, cũng đoạt giải nhất trong một số danh mục như Chân dung (Portrait), Tĩnh vật (Still Life) hoặc Du lịch (Travel) và một số giải nhì và giải ba trong các danh mục như Abstract (Trừu tượng), Con người (People) hoặc Toàn cảnh (Panorama).

Thứ Bảy, 24/07/2021 12:13
3,65 👨 1.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ