Android vượt iPhone về ứng dụng miễn phí

Hệ điều hành Android có 134 nghìn phần mềm miễn phí trong khi App Store của iPhone chỉ có 121 nghìn.

Thống kê của Distimo cho thấy, nền tảng dành cho hệ điều hành Android đã lên tới 134 nghìn phần mềm miễn phí, trong khi đó, số tiện ích không mất tiền trên App Store dành riêng cho iPhone là 121 nghìn.


Thống kê ứng dụng các nền tảng.

Phần mềm cài được cho iPad trên App Store chiếm khoảng 75 nghìn, trong đó 30% là miễn phí, riêng ứng dụng chỉ cài được trên iPad là 34.000. Số lượng các phần mềm dành cho máy tính bảng của Apple đã tăng tới 12% trong tháng 3, tuy nhiên, phần đông các phần mềm này khá đắt tiền, và hiện số ứng dụng mua đang giảm dần.

Các ứng dụng cài được cả iPhone lẫn iPad trên App Store hiện khoảng 367 nghìn, số này đang không ngừng tăng lên. Tuy vậy, theo ước tính của Distimo, Android Market có thể sẽ vượt App Store trong 5 tháng hoặc hơn.


Android Market có thể vượt App Store trong tương lai.

Trong khi đó, các gian phần mềm nhỏ cũng có những thay đổi đáng kể. BlackBerry App World dự kiến có thể vượt Ovi Store trong vài tháng tới, trong khi Windows Phone 7 Marketplace cũng sẽ vượt qua Ovi Store của Nokia.


Xem một số nhà phát triển viết phần mềm trên các nền tảng.

Các nhà phát triển hiện đang xây dựng phần nền trên nhiều nền tảng, không chỉ iOS, ứng dụng của họ còn có trên Android, Ovi, App World.

Thứ Sáu, 29/04/2011 10:19
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp