Android 3.0 xử lý đa nhiệm giống iPad hơn là PlayBook

Google cuối cùng cũng đã đăng tải thông tin chi tiết về nền tảng Android 3.0 dùng cho máy tính bảng.

Android 3.0 dùng các phím điều khiển ảo thay cho phím thật, có khả năng lướt web theo thẻ, có các biểu tượng ứng dụng kích thước lớn.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của Android 3.0 chính là khả năng xử lý đa nhiệm. Người dùng có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, chuyển ứng dụng dễ dàng thông qua danh sách các ứng dụng vừa truy cập, nằm trên thanh hệ thống. Android 3.0 hỗ trợ người dùng xem nhanh danh sách các ứng dụng qua ảnh thu nhỏ.

Khả năng xử lý đa nhiệm của Android giống iPad hơn là Blackberry Playbook của RIM.

Một trong những tính năng nổi bật của Blackberry Playbook là giao diện người dùng thân thiện, dạng lướt ngón tay (swipe-based user interface). Không giống iPad của Apple, Playbook không tạm ngừng ứng dụng (freeze apps) khi bạn chuyển sang ứng dụng khác. Chẳng hạn khi bạn tải một bộ phim, một đoạn giới thiệu phim và một trang web cùng lúc, bạn có thể xem tất cả cùng lúc trong trình đơn chính của Playbook, không phải mất thời gian xem lần lượt.

Trên iPad, bạn không thể xem cùng lúc các ứng dụng đang chạy như Playbook, chỉ có thể xem lần lượt từng ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn có một số ứng dụng cho phép xem cùng lúc các hoạt động khác nhau, chẳng hạn khi bạn tải ảnh hay phim.

Khả năng xử lý đa nhiệm của Android 3.0 nằm lưng chừng giữa iPad và Playbook, nhưng nghiêng về iPad nhiều hơn. Android 3.0 sẽ cho phép ứng dụng chạy nền (thay vì tạm dừng như iPad), nhưng sẽ ẩn với người dùng. Khi mở thanh trạng thái các ứng dụng bật gần nhất, người dùng sẽ biết được tình trạng hoạt động trước đó của ứng dụng, không phải tình trạng hiện thời.

Về lý thuyết, cách xử lý đa nhiệm của Playbook tương tự trên máy tính Windows, Mac. Tuy nhiên, với một máy tính bảng, ngoài khả năng xử lý đa nhiệm, thời lượng pin cũng là yếu tố rất quan trọng. Ngoài ra, cũng còn phụ thuộc vào việc bạn muốn một máy tính bảng hoạt động như máy tính xách tay, hay đơn giản là sự gọn nhẹ, thuận tiện trong việc kiểm tra email, truy cập mạng xã hội Facebook, Twitter.

Thứ Bảy, 29/01/2011 09:04
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp