Android 15 sẽ hỗ trợ kết nối vệ tinh

Android 14 chỉ vừa mới được phát hành vào cuối năm ngoái, nhưng Google hiện đã đẩy mạnh nghiên cứu những thay đổi, bổ sung sẽ xuất hiện trên phiên bản tiếp theo. Android 15 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Google vừa phát hành bản preview thứ hai dành cho nhà phát triển (Developer Preview) của Android 15 cho các điện thoại Pixel đủ điều kiện. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu (thậm chí chưa phải bản beta), nhưng có thể thấy đây sẽ là bản phát hành lớn hơn nhiều so với dự kiến, trong đó đi kèm với một tính năng với một tính năng đã được mong chờ từ lâu: Hỗ trợ kết nối vệ tinh.

Cộng đồng người dùng Android chờ đợi khả năng hỗ trợ kết nối vệ tinh kể từ thời điểm tính năng này được Apple giới thiệu lần đầu trên iPhone 14. Giờ đây sau gần hai năm, thị trường sẽ bắt đầu đón nhận các mẫu điện thoại thông minh Android có kết nối vệ tinh từ đầu năm sau hoặc thậm chí cuối năm nay. Khả năng hỗ trợ kết nối vệ tinh ở cấp độ hệ điều hành là bước đầu tiên mà các nhà phát triển như Apple hay Google cần thực hiện để tính năng này trở nên phổ biến hơn, từ đó mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, chẳng hạn như gửi và nhận tin nhắn văn bản thông qua vệ tinh trong tình huống khẩn cấp

Kết nối vệ tinh

Qualcomm đã cố gắng phát triển một giải pháp độc quyền về khả năng kết nối vệ tinh trên chip Snapdragon, nhưng hiện tại vẫn chưa đi đến đâu. Tức là về mặt lý thuyết, các bộ xử lý Snapdragon cao cấp vẫn có khả năng kết nối vệ tinh, nhưng không rõ liệu giải pháp của Qualcomm có tương thích tốt với chức năng trong Android 15 hay không.

Ngoài kết nối vệ tinh, một số bổ sung đáng chú ý khác trong bản phát hành này bao gồm các cải tiến về cách hoạt động của NFC, cũng như cải tiến về cách thức đọc tệp PDF. Hầu hết những thay đổi trong bản phát hành đều hướng tới nhà phát triển. Tuy nhiên, với việc bổ sung hỗ trợ vệ tinh, có vẻ như Google đang bổ sung ngày càng nhiều tính năng hướng tới khách hàng một cách chậm rãi nhưng đều đặn.

Cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là bản preview thứ hai dành cho nhà phát triển. Bản phát hành "beta" đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng tới, và Android thường sẽ đạt đến giai đoạn "ổn định nền tảng" (đã hoàn thiện về tính năng) vào tháng 6. Vì vậy, chúng ta có thể sẽ còn thấy nhiều thay đổi thú vị khác khi các bản preview và beta mới được phát hành trong suốt ba tháng tới.

Chủ Nhật, 07/04/2024 08:01
3,73 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ