Ấn tượng với vẻ đẹp cổ điển của Olympus E-P1

Với dáng hình nhỏ gọn và vẻ đẹp cuốn hút, Olympus E-P1 thật sự là một chiếc máy ảnh đáng để sở hữu.

Khi xuất hiện trên thị trường, Panasonic GH1 đã thực sự gây ngạc nhiên với chế độ quay video khá tuyệt cùng hình ảnh ở mức chấp nhận được. Nhưng mặc dù đã có nhiều cải tiến đáng kể, máy vẫn còn những điểm thua kém so với Nikon D90 (tại Nhật, GH1 và D90 được bán với cùng một mức giá). Vì thế, kỳ vọng của người dùng dường như được đặt lên vai Olumpus E-P1 với công nghệ Micro Four Thirds.

Olympus E-P1 mang dáng vẻ dòng Pen cũ. Ảnh: Photography.

Vỏ ngoài của E-P1 được chế tác thủ công rất cẩn thận để đem tới cảm giác như họ đang sở hữu một chiếc máy ảnh compact chuyên nghiệp. Khung máy làm bằng thép không gỉ, được chạm khắc tinh tế, E-P1 tạo cho bạn ấn tượng về một chiếc máy ảnh mạnh mẽ với vẻ đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, chính vì thế mà máy có trọng lượng khá lớn, gây một vài khó khăn cho người dùng trong một số trường hợp.

Cùng với thiết kế thanh lịch của mình, giao diện sử dụng của E-P1 cũng khá đơn giản và dễ sử dụng. Cách thiết kế vị trí các nút bấm, 4 phím điều hướng và bánh xe di chuyển rất linh hoạt và thuận tiện.

Điểm trừ có lẽ chỉ ở thiết kế của các ống kính đi kèm. Việc chúng được làm bằng nhựa sẽ khiến nhiều người không hài lòng, nhưng lại là một điểm hợp lý khi Olympus cố gắng giảm trọng lượng ống kính bù cho phần thân máy, nên thân khá nặng. Mặc dù vậy, chất lượng của ống kính thì cũng không khiến bạn thất vọng.

Chế độ chụp tự động của E-P1 không cho chất lượng tốt như mong đợi, giống các máy DSLR khác của Canon hay Nikon. Tuy nhiên, nếu sử dụng chế độ chụp IA có sẵn, chất lượng hình ảnh lại rất đẹp. Một ghi nhận khi dùng thử là máy chụp trong sáng yếu không tốt, dù cũng tích hợp đèn flash.

Một số hình ảnh được chụp bởi E-P1 trong chế độ IA với ISO 200 và tiêu cự 17 mm. Ảnh: Akihabaranews.


E-P1 không gây ấn tượng với chế độ quay video. Nó có khả năng quay video 720p nhưng lại không sử dụng codec AVCHD ngay cả trong phiên bản rút gọn. Thêm nữa cũng không có nhiều tùy chỉnh cho người dùng trong chế độ này, khả năng quay video của E-P1 cũng chỉ tốt khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng ngoài trời.

Theo Akihabaranews, với vẻ ngoài cuốn hút, chất lượng ống kính rất tốt, E-P1 thật sự đã đem đến nhiều điều ngạc nhiên thú vị. Người dùng cuối cùng cũng có thể đạt đến chất lượng ảnh DSLR trong một chiếc máy có dáng hình nhỏ gọn. Tuy nhiên, giá, cũng như hạn chế trong khả năng quay video đã làm cho E-P1 gặp phải những khó khăn cho những người muốn sở hữu một chiếc máy ảnh số ống kính rời. Trong khi tại cùng một mức tiền, bạn có thể sẽ sở hữu những bức hình đẹp hơn với một chiếc DSLR của Canon hay Nikon.

Thứ Bảy, 26/09/2009 08:48
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp