AMD tiếp tục giảm lỗ cho hy vọng hồi sinh

AMD đang hụt hơi trong cuộc đua với Intel trong một thời gian khá dài. Cùng với sự ảm đạm của thị trường máy tính, hãng sản xuất chip và card đồ họa cho PC lại càng lâm vào khó khăn.

Tuy nhiên, các kết quả tài chính trong quý II mà AMD vừa công bố cho thấy công ty chip x86 lớn thứ 2 thế giới này đang trên đà hồi phục. Họ vẫn tiếp tục lỗ nhưng số tiền lỗ đã ít hơn nhiều so với cách đây 3 tháng.

Cụ thể, trong quý II vừa qua, số tiền lỗ của AMD chỉ còn 29 triệu USD. Doanh thu quý đạt 1,16 tỷ USD. Con số lỗ trong quý trước của AMD là 98 triệu USD. So với số lỗ 473 triệu USD trong quý IV/2012 thì rõ ràng tiền lỗ quý II của AMD đã giảm 1 cách đáng kể.

AMD tiếp tục giảm lỗ cho hy vọng hồi sinh

Một trong các bộ phận chính có dấu hiệu phát triển tích cực nhất của AMD chính là mảng về vi xử lý (Computing Solutions). Lần đầu tiên trong khoảng thời gian 1 năm, bộ phận Computing Solutions đã có lãi. Mặc dù con số lãi 2 triệu USD là khá khiêm tốn, nhưng so với số lỗ 39 triệu USD trong quý trước thì đây là một tín hiệu tích cực.

AMD nói rằng có được kết quả này là nhờ lượng PC dùng chip của họ đã xuất xưởng được nhiều hơn trước. Mặc dù doanh thu quý của họ không tăng hơn là bao so với quý I, tuy nhiên nó cho thấy hãng đang trên đà hồi phục. Bằng chứng là từ khi bắt đầu tái cấu trúc công ty vào mùa thu năm ngoái, AMD đã cắt giảm được chi phí trong khi doanh thu mang về vẫn giữ nguyên trong kì mua sắm 2012.

Trong kì nghỉ lễ năm nay, họ sẽ hợp tác với Nintendo, Microsoft và Sony để bán các console dùng đồ họa của mình là Xbox One, PS4 và Wii U. Những thương vụ này hứa hẹn giúp AMD kiếm được nhiều tiền hơn trong quý III. "Chúng tôi kì vọng quý III tới đây sẽ có lãi" - CEO Rory Read lạc quan cho biết.

Tuy nhiên, hãng không đặt quá nhiều kì vọng vào mảng đồ họa cho console này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, đại diện AMD thừa nhận rằng tiền bản quyền kiếm được từ console thậm chí sẽ giảm do hãng sẽ bán phần cứng cho các đối tác chứ không phải cấp giấy phép để Microsoft, Sony hay Nintendo sản xuất.

Trong tương lai, sau khi có lãi, mục tiêu của AMD là tiếp tục cơ cấu lại để tập trung vào các giải pháp chip nhúng như các APU dùng trên các hệ thống console PS4 hay Xbox One. Hãng cũng kỳ vọng rằng sẽ có thêm nhiều PC màn hình thường và màn hình cảm ứng giá rẻ ra mắt trong thời gian tới.

Thứ Sáu, 19/07/2013 17:10
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp