AMD sẽ ra mắt FSR 3 vào tháng 9, cam kết hỗ trợ Xbox nhưng không đề cập đến PS5

Viết tắt của FidelityFX Super Resolution, AMD FSR về cơ bản một tính năng siêu lấy mẫu, được thiết kế để giúp cải thiện hiệu suất chơi game trên card đồ họa sao cho tối ưu nhất. Có thể hiểu đơn giản FSR là công nghệ hỗ trợ việc chơi game ở độ phân giải cao hơn, đẹp và mượt mà so với thực tế mà không cần năng cấp phần cứng hệ thống, phần nào tương tự như DLSS của NVIDIA.

Khả năng hỗ trợ phiên bản FSR 3 mới nhất (dự kiến ra mắt trong tháng 9) sẽ được thêm vào hàng loạt tựa game đình đám trong thời gian tới. Điều này có thể bao gồm gói mở rộng sắp tới của CD Projekt Red Cyberpunk 2077: Phantom Liberty. Ngoài ra, Unreal Engine của Epic Games cũng sẽ bổ sung một plug-in cho FSR 3, đồng nghĩa với việc rất nhiều nhà phát triển trò chơi sử dụng công cụ này sẽ có thể hỗ trợ công nghệ của AMD.

FSR 3 được cho là sẽ chạy tốt trên các dòng card đồ họa Radeon RX 6000 và 7000 của AMD. Thậm chí cả một số dòng GPU cũ hơn (RX 5000 hay RX 400/500) dự kiến cũng sẽ tương thích tốt. Đáng chú ý, AMD khẳng định FSR 3 sẽ hoạt động với các hệ thống Xbox của Microsoft sử dụng GPU AMD Radeon tùy chỉnh, tuy nhiên không đề cập đến hệ máy PlayStation 5 của Sony.

FSR 3

Một vấn đề khác cần lưu ý, đó là tiết lộ của AMD về việc đội ngũ kỹ sư của công ty đang tích cực nghiên cứu phương án cho phép FSR 3 hoạt động trên bất kỳ trò chơi DirectX 11 hoặc 12 nào. Điều này có nghĩa là, về mặt lý thuyết, hàng nghìn tựa game sẽ sớm có thể được hưởng lợi từ công nghệ cải thiện chất lượng đồ họa của AMD.. Bản cập nhật đó dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng quý đầu tiên của năm 2024.

FSR3 được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu suất cao gấp đôi so với FSR 2 tiền nhiệm ở độ phân giải 4K. Trong sự kiện giới thiệu công nghệ mới, AMD đã chạy bản demo của Unreal Engine 5, trong đó FPS tăng từ 60 FPS (FRS 2) lên 112 FPS (FRS 3).

Thứ Hai, 28/08/2023 17:20
51 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ