AMD ra mắt bộ ba chip lõi tứ Phenom

Hôm qua (1/7), AMD chính thức trình làng 3 sản phẩm chip vi xử lý lõi tứ Phenom X4 mới - trong đó bao gồm cả con chip cao cấp Phenom Black Edition.

Phenom X4 9950 Black Edition - với tốc độ xung nhịp 2.6GHz - là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho đối tượng game thủ và người dùng đam mê sức mạnh tốc độ xử lý cao.

Cùng ra mắt đợt này còn có Phenom X4 9350e 2.0GHz và Phenom X4 9150e 1.8GHz. Đây là hai sản phẩm được thiết kế riêng cho những người dùng ưa thích sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

"Mức tiêu thụ năng lượng của tất cả ba sản phẩm nói trên của AMD đều không vượt quá ngưỡng 65watt nhưng vẫn mang đến cho người dùng hiệu suất vận hành tuyệt vời," AMD cho biết.

"Ý tưởng mà AMD muốn vươn tới là thiết kế ra những chiếc PC có kích thước nhỏ gọn với khả năng tiết kiệm điện năng cao, chiếm ít diện tích sử dụng và tạo ra ít tiếng ồn nhất trong quá trình hoạt động".

Tháng tư vừa qua AMD cũng tung ra thị trường 3 sản phẩm chip lõi tứ Phenom. Đây được xem là sản phẩm chủ đạo của nhà sản xuất chip đứng hàng thứ hai thế giới này.

Jim McGregor - một chuyên gia phân tích của In-Stat - nhận định việc tung ra các sản phẩm mới tại thời điểm này thực sự là một bước đi đúng đắn của AMD bởi trong năm ngoái hãng này đã phải đối phó với tình trạng phát triển trì trệ và không ít lần phải hoãn ra mắt chip xử lý Phenom.

"AMD đang mong muốn làm giàu danh mục sản phẩm. Điều tuyệt vời nhất là họ đã tung ra được cả sản phẩm chip lõi kép, ba lõi rồi bốn lõi. Mỗi sản phẩm đều có hiệu suất vận hành, tốc độ xung nhịp và mức giá khác nhau làm đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng".

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Intel cũng không hề kém cạnh. Thời gian gần đây hãng này cũng đã tung ra không ít sản phẩm mới đồng thời hạ giá bán sản phẩm gây áp lực lớn cho AMD.

Thứ Tư, 02/07/2008 10:46
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp