AMD chuẩn bị tung ra chip “sáu nhân”

Nhà sản xuất AMD cho biết trong tháng 5 hãng này sẽ tung ra thị trường dòng chip Opteron “sáu nhân” dành riêng cho máy chủ. Dự kiến các sản phẩm ứng dụng dòng chip này sẽ xuất hiện trong tháng 6.

Nhà sản xuất AMD cho biết trong tháng 6 hãng này sẽ tung ra thị trường dòng chip Opteron “sáu nhân” dành riêng cho máy chủ.

Không những thế mà AMD còn đặt mục tiêu trong đầu năm tới sẽ tung ra thị trường các dòng sản phẩm chip vi xử lý có “8 nhân” và “12 nhân”. Trong lộ trình phát triển của AMD còn có chip “16 nhân” ra mắt trong năm 2011.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AMD, Dirk Meyer, cho biết thực tế theo kế hoạch trước đây phải đến cuối năm thì phải đến cuối năm nay dòng chip Opteron “sáu nhân” mới ra mắt thị trường. Song AMD đã quyết định thay đổi chiến lược.

Mục tiêu của sự thay đổi chiến lược của AMD chính là cạnh tranh với dòng chip lõi tứ cho máy chủ Xeon của Intel được phát triển trên nền kiến trúc tiên tiến mới nhất Nehalem.

Thực tế chip Nehalem của Intel đã vượt trội hơn sản phẩm của AMD về hiệu suất vận hành. AMD tin rằng với nhiều “nhân xử lý” hơn các dòng chip của hãng này sẽ có thể cạnh tranh được với sản phẩm của Intel.

AMD đang nỗ lực hết sức để vượt lên trên Intel,” ông Hathan Brookwood – chuyên gia phân tích của Insight64 – nhận định. Đây là nguyên nhân cuối cùng khiến AMD quyết định rút ngắn thời điểm ra mắt của chip “6 nhân” tận 5 tháng so với kế hoạch đã công bố trước đây.

Thực tế thời gian qua Intel đã rất tích cực trong việc liên tục tung ra các sản phẩm mới với nhiều ưu điểm vượt trội và áp đảo đối thủ cạnh tranh trực tiếp AMD. Điều này đã khiến AMD lâm vào tình trạng tài chính tồi tệ.

Quý I năm 2009 AMD thông báo hãng này thua lỗi tới 416 triệu USD. Doanh số giảm 21% xuống còn 1,8 tỉ USD.

Thứ Bảy, 25/04/2009 11:38
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp