Amazon sử dụng dầu thực vật để cắt giảm khí thải từ các trung tâm dữ liệu

Gã khổng lồ Amazon vừa chính thức lên tiếng xác nhận đã bắt đầu sử dụng dầu thực vật được xử lý bằng hydro (HVO) để cung cấp năng lượng cho hệ thống máy phát điện dự phòng tại các trung tâm dữ liệu (AWS) của công ty ở Châu Âu.

Thành tựu này là một phần quan trọng trong kế hoạch kế giảm phát thải khí nhà kính mà Amazon đang thực sự quyết tâm theo đuổi. Việc chuyển sang sử dụng nguyên liệu HVO trong các trung tâm dữ liệu được kỳ vọng sẽ giúp Amazon cắt giảm tới 90% lượng khí thải gây hại so với động cơ diesel dự phòng hiện tại. Đây là con số cực kỳ ấn tượng.

Amazon sử dụng dầu thực vật để cắt giảm khí thải từ các trung tâm dữ liệu

Tại AWS, chúng tôi cam kết và đầu tư vào tính bền vững như một mục tiêu tiên quyết—điều đó tốt cho hành tinh, cho doanh nghiệp, cho khách hàng và cho cộng đồng của chúng tôi”, Neil Morris, Giám đốc Điều hành Cơ sở hạ tầng AWS Bắc Âu cho biết. “Chuyển đổi sang HVO chỉ là một trong nhiều phương án chúng tôi đang triển khai để cải thiện tính bền vững của các trung tâm dữ liệu, khử cacbon khỏi các hoạt động của mình và hướng tới mục tiêu cuối cùng là đạt được mức không có carbon phát thải ròng vào năm 2040, trước 10 năm so với cam kết trong Thỏa thuận Paris”.

Theo Amazon, HVO có thể tái tạo, phân hủy sinh học và không độc hại, và đặc biệt là có thể giảm 90% lượng khí thải carbon tạo ra trong quá trình đốt cháy so với dầu diesel. Giải pháp HVO của Amazon có thể được tạo ra từ nhiều loại dầu khác nhau bao gồm dầu ăn thải, dầu thực vật và một số tạp chất khác. Loại nhiên liệu này có thể sử dụng được với các hệ thống hiện có nên Amazon sẽ không cần thực hiện bất cứ sửa đổi nào, đồng thời vẫn có thể đảm bảo hoạt động ổn định trong nhiệt độ mùa đông lạnh giá.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:49
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ