Amazon 'lén lút' thách đấu Google

Amazon sẽ khai trương quầy ứng dụng Android của riêng mình và thách thức quầy ứng dụng chính thức của Google, thậm chí gã khổng lồ bán hàng trực tuyến còn đang ấp ủ một mẫu máy tính bảng độc quyền.

>>> Amazon ra chương trình đọc sách Kindle trên web


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Trang blog công nghệ TechCrunch đã phát hiện được một số thông tin về cơ chế hoạt động của quầy ứng dụng này như vấn đề quản lý bản quyền, những ràng buộc đối với các nhà phát triển phần mềm và cơ cấu giá bán. Những đầu mối này được đối chiếu và kiểm tra chéo với một số nguồn tin khác trước khi TechCrunch đi đến khẳng định rằng Amazon đang thai nghén một quầy Android riêng.

Theo đó, Amazon sẽ trả 70% doanh thu bán ứng dụng cho tác giả và giữ lại 30%, một tỷ lệ phổ biến ở các quầy ứng dụng. Với những ứng dụng niêm yết trên Amazon, tác giả của chúng sẽ không thể bán các phiên bản rẻ hơn trên những quầy ứng dụng tương tự. Tuy nhiên, một ứng dụng có thể hoàn toàn miễn phí và quy định này không có hiệu lực.

Cũng giống như Apple, một nhà phát triển cần đóng khoản phí tham gia 99 USD. Trong thời gian đầu, Amazon App Store sẽ chỉ hoạt động tại Mỹ. Hãng sẽ triển khai cơ chế bảo vệ bản quyền số độc quyền cho mọi ứng dụng, cũng như có toàn quyền gỡ bỏ 1 ứng dụng bất kỳ.

Cũng chính nguồn tin này cho biết Apple cũng đang dự định phát triển một mẫu máy tính bảng riêng và sẽ công bố sản phẩm này song song với quầy ứng dụng. Tất nhiên, ý tưởng sản xuất tablet để cạnh tranh với Apple iPad không có gì bất ngờ sau thành công rực rỡ của bom tấn này. Tuy nhiên, liệu đây có phải là sự liều lĩnh của Amazon hay không, khi tương lai của đầu đọc sách điện tử Kindle sẽ bị đe doạ nghiêm trọng. Trong khi đó, Kindle lại đang là thiết bị bán chạy hàng top của Amazon.

Thứ Năm, 30/09/2010 13:04
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp