Amazon bán sách điện tử nhiều hơn sách in

Chưa đầy 4 năm kể từ ngày Amazon bán ra thiết bị đọc sách điện tử Kindle đầu tiên, doanh số bán sách điện tử của họ đã vượt so với doanh số sách in thông thường.

Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ vừa thông báo: Lượng bán sách điện tử (e-book) cho thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) Amazon Kindle đã lần đầu tiên vượt tổng lượng bán sách in cả bìa cứng lẫn bìa mềm. Amazon bắt đầu bán sách in từ năm 1995. Mười hai năm sau, vào tháng 11/2007, Amazon giới thiệu mẫu e-reader Kindle đầu tiên và bắt tay vào bán e-book cho loại thiết bị này.

Vào tháng 7/2010, Amazon công bố lượng bán e-book đã vượt lượng bán sách in bìa cứng, và 6 tháng sau, vượt cả lượng bán ra các loại sách bìa mềm. Sách điện tử hiện đã trở thành loại sản phẩm được mua nhiều nhất tại cửa hàng trực tuyến Amazon. "Chúng tôi rất hy vọng rằng cuối cùng, điều này sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng nghĩ rằng nó xảy ra nhanh đến thế", người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos bình luận.

Amazon bán sách điện tử nhiều hơn sách in
Amazon hy vọng e-book sẽ thắng thế nhưng không ngờ chiến thắng lại đến nhanh như thế.

Amazon đã thực hiện một số thống kê. Từ ngày 1/4/2011, cứ mỗi 100 sách thông thường bán ra lại có tới 105 sách điện tử được bán cho Kindle. Nếu như thêm vào thống kê này cả lượng e-book miễn phí thì cán cân nghiêng về e-book còn lớn hơn, Công ty xác định.

So với năm 2010, mức cầu với e-book dùng cho Kindle tăng trưởng 3 lần. Mức cầu cũng tiếp tục tăng với các loại sách thông thường. Kết quả là trong năm 2011, thị trường sách Mỹ đã có kỷ lục về nhịp điệu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước cả về số lượng bán ra lẫn tiền thu về (tính trên toàn bộ các dịnh dạng).

Vào thời điểm hiện tại, cửa hàng Kindle Store đang có bán hơn 950.000 tựa sách. Hơn 790.000 sách điện tử với giá không quá 9,99 USD (~210.000 đồng)/cuốn. Các chủ nhân Kindle còn có thể tiếp cận kho tàng sách điện tử miễn phí. Trong 5 tháng trở lại đây, cửa hàng này đã bổ sung hơn 175.000 tác phẩm mới.

Thứ Hai, 23/05/2011 19:18
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp