AlphaGo tiếp tục chứng minh khả năng bất bại trong cờ vây

AlphaGo đã liên tiếp đánh bại kì thủ Ke Jie trong hai ván đấu trước, hôm qua AI này tiếp tục thể hiện phong độ bất bại của mình khi đối đầu với 5 kì thủ và trong trận đấu 2v2.

Trận đấu 2v2

Trong trận đấu đôi diễn ra vào sáng thứ 6, AlphaGo đánh cặp với Lian Xiao đã đánh bại chính mình cùng với một kì thủ cờ vây khác của Trung Quốc là Gu Li. Đây là một tình huống hiếm có khi một chương trình máy tính thông minh đánh bại chính nó với sự giúp đỡ của con người ở cả hai bên.

Đội Gu và AlphaGo, chơi quân đen, có vẻ như có cơ hội chiến thắng cao hơn trong suốt trận đấu. Nhưng Lian và đồng đội AlphaGo của anh đã đảo ngược thế cờ thành công trong thời gian bù giờ.

Thật thú vị, đồng đội của Gu - người đánh cờ hộ của AlphaGo, đã giơ bảng xin thôi không làm nữa nhưng bị Gu từ chối.

Trận đấu 1v5

5 người liệu có đánh bại được bộ não nhân tạo AlphaGo? Đông người hơn không có nghĩa là sẽ giành chiến thắng, điều này đã đúng trong môn cờ vây. AI của Google lại tiếp tục đánh bại 5 kỳ thủ cờ vây khác của Trung Quốc là Chen Yaoye, Zhou Ruiyang, Mi Yuting, Shi Yue và Tang Weixing trong trận đấu 1v5, diễn ra vào chiều ngày hôm qua. Tất cả hộ đều là những người từng vô địch cờ vây.

5 kì thủ bị AlphaGo đánh bại

Những nhà quan sát nhận định rằng, các kỳ thủ dường như rất thích thú quan sát và nghiên cứu nước đi của AlphaGo, họ cũng vận dụng chúng để thay đổi cách chơi của mình.

Ít phút nữa, trận đấu cuối cùng giữa AlphaGo và kì thủ Ke Jie sẽ diễn ra, hãy cùng chờ đợi xem có bất ngờ nào xuất hiện hay không nhé?

Bạn có thể xem lại diễn biến 2 trận đấu hôm qua tại: http://events.google.com/alphago2017/

Và xem trực tiếp ván đấu cuối giữa AlphaGo với Ke Jie tại: https://www.youtube.com/watch?v=ru0E7N0-kFE

Thứ Bảy, 27/05/2017 08:51
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo