AirPods Max và AirPods thế hệ mới sẽ có cổng USB-C, thiết kế thay đổi cùng hàng loạt tính năng mới

Apple có một sự kiện quan trọng trong tháng 9, nơi hãng sẽ công bố thông tin chính thức về các sản phẩm phần cứng cũng như phần mềm chủ chốt, đóng vai trò lớn trong chiến lược kinh doanh của hãng thời gian tới. Bên cạnh dòng iPhone 15 đang rất được mong đợi, gã khổng lồ cupertino được cho là sẽ công bố thế hệ AirPods tại sự kiện này, với hàng loạt cải tiến trên cả phương diện thiết kế cũng như tính năng. Trong đó nổi nên tin đồn Apple sẽ đưa cổng USB-C mới vào dòng AirPods và AirPods Max ngay trong năm tới.

Theo tiết lộ từ cây bút kỳ cựu Mark Gurman (Bloomberg), USB-C sẽ trở thành cổng sạc tiêu chuẩn của không chỉ các mẫu AirPods thường, mà còn cả đối với dòng AirPods Max. Động thái này phù hợp với quá trình chuyển đổi của Apple từ cổng Lightning sang tiêu chuẩn USB-C vốn đang được áp dụng ngày một rộng rãi hơn, tuân thủ tiêu chuẩn sạc chung mới của EU.

Với sự xuất hiện của cổng USB-C, người dùng có thể mong đợi tốc độ sạc có dây nhanh hơn, cũng như sự tiện lợi khi AirPods và iPhone có thể cùng dùng chung một loại cáp. Thông tin chi tiết còn khá khan hiếm. Tuy nhiên, Apple nhiều khả năng sẽ thiệu thêm nhiều trường hợp sử dụng khác nhau cho cổng USB-C trên hộp sạc AirPods khi sản phẩm chính thức ra mắt.

AirPods Max và AirPods thế hệ mới sẽ có cổng USB-C

Đối với trường hợp AirPods Max, mẫu tai nghe fullsize của Apple sắp sắp có phiên bản thứ hai và chúng ta có thể mong đợi nhiều thay đổi khác nhau đi kèm. Ví dụ: Công ty có thể giới thiệu thêm nhiều tùy chọn màu sắc mới và đưa ra các chế độ âm thanh nâng cao. Hơn nữa, linh kiện bên trong tai nghe hứa hẹn cũng sẽ được nâng cấp để mang đến chất lượng âm thanh và khả năng kết nối tốt hơn. Về thiết kế, hãng có thể điều chỉnh một chút ở phần đầu và phần đệm tai. Thiết kế của mô hình tiêu chuẩn có thể được giữ nguyên.

Bên cạnh Airpods và iPhone, Apple còn mang đến cho người dùng một vài sản phẩm và phụ kiện sử dụng USB-C thay vì Lightning chẳng hạn như Magic Trackpad, Magic Keyboard, Bộ pin MagSafe, AirPods Max và Magic Mouse. Không chỉ vậy, nhà sản xuất Mỹ cũng đã cập nhật Siri Remote với cổng USB-C từ hồi năm ngoái.

Thứ Hai, 18/09/2023 01:35
51 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ