Ai ngờ những ứng dụng công nghệ độc đáo này lại xuất hiện trên đời chứ và tất nhiên chỉ có thể là Nhật Bản

Dưới đây là danh sách 16 ứng dụng công nghệ độc đáo, hiện đại được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày tại Nhật Bản khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và khâm phục. Thậm chí trong đó có một số ứng dụng mà nhiều người nghĩ rằng chúng chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nói về cuộc sống tương lai của con người.

1. Tủ lạnh có khả năng thông báo với chủ biết đồ uống và thức ăn đang có. Thậm chí, chiếc tủ lạnh này còn có thể nhận ra giọng nói và tự di chuyển đến chỗ người chủ sở hữu.

Tủ lạnh biết di chuyển

2. Gậy selfie là vật dụng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới nhưng chiếc gậy selfie vừa có khả năng chụp ảnh vừa là mic cầm tay thì có lẽ chỉ có ở Nhật Bản. Người Nhật thích hát và quay video cùng lúc nên thiết bị 2 trong 1 này đã được ra đời.

Chiếc gậy selfie vừa có khả năng chụp ảnh vừa là mic cầm tay

3. Chiếc kính đặc biệt này sẽ thông báo cho người dùng về tất cả văn bản, nhắc nhở về các tác vụ đã lên lịch giúp họ không phải kiểm tra điện thoại thông minh của mình liên tục.

Chiếc kính đặc biệt này sẽ thông báo cho người dùng về tất cả văn bản, nhắc nhở về các tác vụ đã lên lịch

4. Với chiếc ô có thể đội trên đầu như đội mũ này, tay của bạn có thể làm việc khác, xách đồ hay đơn giản chỉ là “nghỉ ngơi”.

Với chiếc ô có thể đội trên đầu như đội mũ này, tay của bạn có thể làm việc khác, xách đồ hay đơn giản chỉ là “nghỉ ngơi”

5. Quạt xách tay nhỏ như một chiếc tai nghe nhưng có hiệu quả làm mát tuyệt vời giúp người dùng có thể mang theo mọi nơi và cảm thấy dễ chịu hơn khi phải đối mặt với thiết tiết nóng bức.

Quạt xách tay nhỏ như một chiếc tai nghe nhưng có hiệu quả làm mát tuyệt vời

6. Gương thông minh có thể phân tích sức khỏe của người dùng của hãng Panasonic.

Gương thông minh có thể phần tích sức khỏe của người dùng của hãng Panasonic

7. Tivi trong suốt được nhiều nhà hàng tại Nhật Bản sử dụng. Tuy độ tương phản trên thiết bị có hạn chế, nhưng vẻ độc đáo của nó lại thu hút được rất nhiều khách hàng.

Ti vi trong suốt được nhiều nhà hàng tại Nhật Bản sử dụng

8. Trí tuệ nhân tạo phân tích biểu hiện khuôn mặt của người lái xe để đưa ra âm thanh cảnh báo làm tỉnh ngủ khi người lái xe bắt đầu ngủ.

Trí tuệ nhân tạo phân tích biểu hiện khuôn mặt của người lái xe

9. Một chiếc găng tay được phát minh để thay thế chuột máy tính.

Một chiếc găng tay được phát minh để thay thế chuột máy tính

10. Đệm rảnh tay với bề mặt được làm bằng silicone đặc biệt có thể đỡ sách, máy tính bảng cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng sách hoặc thiết bị theo mọi ý muốn.

Đệm rảnh tay

11. Máy giặt di động để bàn có khả năng làm sạch đồ đạc nhỏ trong 2 phút. Để sử dụng, bạn chỉ cần cắm chiếc máy giặt đặc biệt này vào một máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào có cổng USB, đổ nước và bật công tắc là được.

Máy giặt di động để bàn

12. Thiết bị đặc biệt này sẽ sáng lên để cảnh báo cho chủ sở hữu mỗi khi có người đến gần cửa (khoảng 4m).

Thiết bị cảnh báo

13. Hệ thống báo động di động này sẽ phát ra âm thanh báo động đến điện thoại của người dùng khi các thiết bị điện tử như máy tính xách tay mà nó được gắn lên di chuyển.

Hệ thống báo động di động

14. Chú cún robot phát hiện mùi này có thể đánh giá nhanh và chính xác về tất cả các mùi. Chú cún sẽ chuyển sang chế độ giả chết nếu phát hiện ra mùi hôi và vẫy đuôi nếu phát hiện ra mùi thơm.

Chú cún robot

15. Khi rửa tay trong bồn rửa, nước sau khi sử dụng sẽ chảy vào bề chứa nước và được sử dụng cho nhà vệ sinh. Combo nhà vệ sinh tiết kiệm nước này của Nhật đã ra đời từ năm 1956.

Combo nhà vệ sinh

16. Thiết bị vắt bơ của người Nhật.

Thiết bị vắt bơ của người Nhật

Xem thêm:

Thứ Ba, 28/08/2018 14:03
52 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ