AI gợi ý tin tức trên MSN tệ tới nỗi nhân viên Microsoft cũng phải kêu trời

Gần đây, MSN News của Microsoft bỗng nhiên phát triển thần kỳ và trở thành trang tin tức tiếng Anh phổ biến thứ 2 thế giới. MSN News đã vượt qua CNN và đang trên đà soán ngôi BBC.

Nhiều khả năng Edge New Tab Page mới của trình duyệt Microsoft Edge, News and Interests của Windows 10 và Widgets của Windows 11 đã góp phần rất lớn vào thành công của MSN News. Microsoft sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đẩy tin tức tới cho người dùng thông qua các kênh trên cũng như các kênh khác nữa.

Thế nhưng AI của Microsoft lại đang bị chê là tạo ra một mớ bòng bong. Chính nhân viên của Microsoft đã phải phàn nàn về chất lượng tin tức mà AI của Microsoft gợi ý trên tab mới của Edge và trên các tính năng của Windows.

AI gợi ý tin tức trên MSN tệ tới nỗi nhân viên Microsoft cũng phải kêu trời

Các nhân viên của Microsoft đã chê bai AI chọn lọc tin bằng mọi từ ngữ tệ hại mà họ có thể nghĩ ra. Việc Microsoft đẩy tin tức, toàn tin giả hoặc gây kích động, ở khắp mọi nơi từ Edge đến News and Interests và Widgets cũng khiến các nhân viên khó chịu.

"Thực sự khó chịu khi những thứ tào lao này được đẩy lên thiết bị của chúng tôi", một nhân viên phàn nàn. Từ "tào lao" trong tiếng anh là crap đã được viết khác đi là cr@p để nói giảm nói tránh.

Rõ ràng ý kiến của các nhân viên Microsoft phù hợp với quan điểm của hàng triệu người dùng Windows. Phần lớn người dùng vẫn chưa biết cách tắt tính năng News and Interests hoặc thay đổi trang Edge News Tab Page.

Bên cạnh đó, ngay cả những phản hồi hoặc tùy chỉnh nguồn tin của người dùng cũng không được hệ thống của Microsoft ghi nhận. Tức là AI của Microsoft tự gợi ý theo cách của nó, bỏ qua hoàn toàn việc bạn chọn nguồn tin theo kiểu gì, theo sở thích như thế nào. Ngoài ra thì một số người dùng còn gặp lỗi Taskbar khi tính năng News and Interests được bật.

Giống như thuật toán của Facebook, dường như AI của Microsoft được tối ưu hóa để giành được càng nhiều tương tác càng tốt chứ không quan tâm tới chất lượng tin tức. Điều này khiến chính nhân viên của Microsoft phải phẫn nộ chứ không riêng gì người dùng.

Thứ Sáu, 05/11/2021 11:15
55 👨 1.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ