AI dịch thuật tiếng động vật giúp con người hiểu được tiếng chó sủa

Nhờ có trí tuệ nhân tạo (AI), điều tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên phim là con người có thể hiểu được tiếng động vật có thể sắp trở thành hiện thực.

Công cụ này sử dụng AI để phân tích âm thanh tiếng chó sủa và xác định giống chó, cảm xúc và thậm chí cả ý định của chó. Thông tin này sẽ được dịch sang tiếng Anh giúp người chủ của chó có thể hiểu được mong muốn của chúng.

AI dịch thuật tiếng động vật giúp con người hiểu được tiếng chó sủa

Các nhà nghiên cứu cho biết, việc chủ sở hữu chó hiểu rõ hơn về con vật của họ sẽ giúp giảm thiểu sự thất vọng, lo lắng và thậm chí cả sự bỏ rơi của thú cưng.

Kết quả thử nghiệm dựa trên cơ sở dữ liệu hơn 200 phút tiếng sủa của 74 con chó ở các thành phố của Mexico cho thấy, công cụ AI có thể phân biệt thành công nhiều loại phản ứng khác nhau gồm tiếng gừ gừ bình thường hay tiếng sủa giận dữ khi gặp một người lạ.

Nhà nghiên cứu Rada Mihalcea gợi ý rằng, ngoài chó, công cụ này có thể được huấn luyện trên các loài khác như chim và cá heo.

Công cụ này vẫn đang được phát triển, nhưng các nhà khoa học hy vọng rằng nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm tới. Các nhà khoa học vẫn chưa công bố giá cả và tính khả dụng của thiết bị. Bot AI được tích hợp bên trong công cụ có tên là Wav2Vec 2.0, thông qua tiếng chó sủa có thể xác định chính xác giống chó, chủ yếu là chihuahua, chó xù và chó schnauzers.

Thứ Hai, 24/06/2024 10:50
54 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)