AI của Google có thể giúp bạn đổi hình nền của... 100 khung hình khác nhau trong có một giây

Trí thông minh nhân tạo của Google đã khiến nhiều người không khỏi thích thú với khả năng đổi hình nền ấn tượng cho những video selfie của người dùng trên YouTube. Điều này tương tự như khi bạn “bóc tách ” khuôn mặt của mình từ bức ảnh này và “dán” vào một bức ảnh khác trên Photoshop.

Hiện nay, kỹ thuật chuyển đổi cảnh nền thường xuất hiện trong các bộ phim để tạo kỹ xảo nhưng nó vẫn tốn thời gian và có chi phí khá cao.

Chuyển đổi cảnh nền

Nhưng với AI của Google, nó có thể thay đổi hình nền đủ nhanh để bắt kịp video ngay trong thời gian thực nhờ khả năng phân biệt giữa khuôn mặt của người dùng – bao gồm cả mái tóc của họ - với cảnh nền.

Trên Pixel 2, AI của Google có thể chạy ở tốc độ 40 khung hình/giây, còn trên iPhone 7 tốc độ lên đến 100 khung hình/giây.

Hiện tại, quyền sử dụng AI này mới được Google trao cho một số ít các YouTuber danh tiếng.

Theo Google, công nghệ phân tách mới này cho phép những người làm nội dung có thể dễ dàng thay đổi và chỉnh sửa cảnh nền, tăng giá trị của video mà không cần đến những thiết bị đặc biệt.

Cách AI của Google hoạt động để thay cảnh nền
Cách AI của Google hoạt động để thay cảnh nền.

Công nghệ này cho thấy AI và công nghệ machine-learning ngày càng linh hoạt và hữu ích trong việc giải quyết những vấn đề tính toán phức tạp.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/03/2018 08:11
51 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)