Adobe phát hành phiên bản Firefly thương mại cho Photoshop, Illustrator và Express

Đầu năm nay, Adobe đã công bố Firefly, một bộ công cụ và tính năng AI tổng hợp dành cho nhiều ứng dụng Creative Cloud của công ty. Firefly có thể thông qua các câu lệnh văn bản của người dùng để tạo hình ảnh, vectơ và nhiều nội dung trực quan khác với độ chính xác cao. Sau giai đoạn thử nghiệm beta, Adobe hôm nay chính thức ra mắt phiên bản thương mại của Firefly, áp dụng cho người dùng Photoshop, Illustrator và Express.

Với phiên bản Firefly thương mại, Adobe hiện áp dụng mức định giá dựa trên "tín dụng tổng hợp", cho phép người dùng sở hữu một lượng nhất định nội dung do AI tạo mỗi tháng. Sau khi sử dụng hết khoản “tín dụng” hàng tháng, người dùng có thể tiếp tục tạo nội dung với tốc độ chậm hơn. Gói đăng ký này sẽ có sẵn bắt đầu từ tháng 11 năm 2023.

Người dùng Creative Cloud, Firefly và Express trên các gói miễn phí giờ đây cũng sẽ nhận được khoản “Tín dụng hàng tháng” - “Generative Credits”. Sau khi đạt đến mức Generative Credits miễn phí cụ thể, sẽ có tùy chọn nâng cấp lên gói trả phí để tiếp tục tạo nội dung với các tính năng do Firefly cung cấp với giá 4,99 USD một tháng.

Adobe cũng đang tung ra một ứng dụng web mới cho Firefly như một phần trong gói đăng ký Creative Cloud của mình. Ứng dụng sẽ cung cấp quyền truy cập vào khả năng tạo hình ảnh của Firefly mà không cần mở Photoshop hoặc Illustrator.

Adobe nhấn mạnh rằng Firefly đã được đào tạo với kho dữ liệu khổng lồ bao gồm hàng tỷ hình ảnh khác nhau, liên tục trong 7 tháng để phát triển khả năng tạo ảnh với độ chính xác cao. Tuy nhiên, những công nghệ dàng này đã từng bị chỉ trích vì các vấn đề liên quan đến bản quyền đối với dữ liệu đào tạo.

Đáp lại, Adobe cho biết Firefly sẽ nhúng "thông tin xác thực nội dung" vào tất cả các tác phẩm do AI tạo theo mặc định. Chúng hoạt động giống như hình mờ kỹ thuật số, hiển thị ngày tạo tác phẩm, công cụ được sử dụng và lịch sử chỉnh sửa. Adobe cũng khẳng định các tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra sẽ là duy nhất. Công ty tuyên bố đây là một phần trong sáng kiến của mình nhằm khuyến khích sự phát triển và tính minh bạch của AI có đạo đức.

Firefly ra mắt trong bối cảnh sự quan tâm đến lĩnh vực AI sáng tạo tăng cao sau khi Microsoft phát hành các công cụ như Bing Image Creator và Stable Diffusion, nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Thứ Bảy, 23/09/2023 15:43
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ